Thứ Hai, 22 tháng 2, 2021

"GIẤC MƠ MỸ" TAN BIẾN TRONG GIÁ RÉT

Bang Texas mất điện nhiều ngày, nhiều người già neo đơn c.hế.t cóng ngay trong căn hộ của mình. Nhiều người được cấp cứu kịp thời, nhưng sẽ c.h.ết lặng với cái hóa đơn viện phí khi tỉnh lại.


Mất điện kèm với mất nước, việc đi vệ sinh thậm chí giờ trở nên xa xỉ. Nhiều gia đình đã phải xúc tuyết đun sôi lấy nước sinh hoạt do hệ thống nước gặp sự cố hoặc bị nhiễm bẩn.Và khổ nhất, dĩ nhiên rồi, là nhiều người vô gia cư. Không chết vì lạnh cũng sẽ c.hế.t vì đói.
Xem xong loạt ảnh thấy thương xót thật sự. Nước Mỹ "vĩ đại" đang cố che giấu những bất ổn sâu sắc không thể hàn gắn giữa các tầng lớp bằng hệ tư tưởng "tự do dân chủ".
Người Mỹ nghèo, chết không ai quan tâm, vì họ không có tư cách sở hữu tư liệu sản xuất. Chết rồi, sẽ có chính sách nhập cư mới, dân nghèo bần cùng hóa sẽ đc thay máu bằng làn sóng di dân mới, từ các nước Phi, Á, Mỹ latin... đến đây với "giấc mơ Mỹ". Ở Việt Nam mình trong những năm qua tình hình an ninh chính trị ổn định, kinh tế phát triển , đời sống nhân được nâng lên. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế đã được các nước đánh giá cao, đặc biệt công tác phòng chống đại dịch COVID-19 được Đảng, nhà nước quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống có hiệu quả. Hơn lúc nào hết mỗi chúng ta là người con đất Việt thấy trân trọng cuộc sống đang có hơn.
Nhưng sẽ có nhiều người Việt (lười, thiếu kiến thức, ảo tưởng...) vẫn sẽ nhìn về bánh vẽ Mỹ và ngỡ đấy là thiên đường!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét