Thứ Ba, 16 tháng 2, 2021

TRỐN CÁCH LY ĐI ĂN LẨU CÒN LIVESTREAM TRÊN FACEBOOK, MỘT PHỤ NỮ BỊ PHẠT 5 TRIỆU ĐỒNG

Dù chưa hết hạn cách ly nhưng chị T. đã rời khỏi nhà, đi ăn lẩu với bạn bè rồi phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.
Sáng 16-2, Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết đơn vị vừa lập biên bản, quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T .T. (33 tuổi, ở thôn Trại Mật, xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn) về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.


Hành vi của chị T. thuộc điểm b, khoản 1, điều 11 nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với mức phạt 5 triệu đồng.
Trước đó, chị T. được xác định là người thuộc diện phải cách ly tại nhà do có liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong vùng dịch ở tỉnh Hải Dương.
Ngày 28-1, UBND xã Tân Quang đã ban hành quyết định phê duyệt cách ly y tế tại nhà đối với chị T. từ ngày 28-1 đến ngày 17-2 để phòng dịch.
Qua rà soát, kiểm tra trên mạng xã hội Facebook, Công an huyện Lục Ngạn phát hiện 1 tài khoản Facebook livestream vào tối ngày 10-2 có sự xuất hiện của T..
Tuy nhiên, địa điểm T. xuất hiện trong livestream được xác định không phải là địa chỉ nhà riêng cách ly.
Sau khi nắm bắt và xác minh thông tin vụ việc, Công an huyện Lục Ngạn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị T. về hành vi trên, yêu cầu chị T. viết cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định về cách ly y tế trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét