Thứ Năm, 30 tháng 9, 2021

ĐÁM CƯỚI ĐẶC BIỆT CỦA NỮ ĐIỀU DƯỠNG TRONG BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN Ở TP.HCM

Chiều 29-9, một đám cưới online đã diễn ra tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện dã chiến số 16, với cô dâu đang tham gia chống dịch ở bệnh viện và chú rể ở tại Hà Nội.
Cô dâu là chị Đỗ Thị Ngọc Diệp (24 tuổi) trước đây làm việc tại khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ngày 2-8, chị Diệp đã cùng 800 nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 16.


Khi đăng ký tham gia chống dịch, chị Diệp cùng gia đình đã định ngày làm đám cưới cùng chồng. Ban đầu, chị hy vọng có thể về kịp để có một đám cưới trọn vẹn cùng gia đình. Nhưng khi vào TP.HCM chống dịch, chị hiểu nhiệm vụ mình còn chưa hoàn thành nên đã chuẩn bị sẵn tâm lý cưới online.
Chia sẻ về đám cưới đặc biệt trên, bác sĩ Trương Anh Thư - trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Bạch Mai - cho biết: "Vài ngày trước, tôi cùng đồng nghiệp vô tình phát hiện Diệp vào nhà kho, một mình tham gia lễ cưới online thì thấy rất thương và xúc động. Vì ngày cưới hỏi là ngày rất trọng đại nhưng em lại chỉ có một mình. Thế là chúng tôi hỏi mượn áo dài mong tổ chức một đám cưới ý nghĩa cho em và nhận được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện cũng như sự giúp đỡ của rất nhiều tình nguyện viên".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét