Thứ Năm, 2 tháng 9, 2021

CHÀNG TRAI LỚP 11 ÔM BÌNH OXY CỨU F0 MỖI NGÀY

Khỏi bệnh sau 14 ngày dương tính với Covid-19, Nguyễn Minh Đức không ngồi yên ở nhà. Cậu học trò lớp 11 xin được gia nhập đội tình nguyện viên, ôm bình oxy cứu được nhiều F0 khác.
Đức, trú đường Tôn Đản, P.10, Q.4, TP.HCM năm nay lên lớp 11. Nam sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ chịu trách nhiệm ôm bình oxy cứu các F0 khác trong quận, mấy tuần trước, em dương tính trong khi 4 thành viên khác của gia đình đều khỏe mạnh.
Đức cách ly trong một phòng riêng tại nhà, uống thuốc theo lời dặn của bác sĩ, áp dụng xông mũi, súc miệng nước muối… nên nhanh chóng âm tính.


Sau khi đăng ký tình nguyện viên ở bệnh viện dã chiến nhưng chưa thấy phản hồi, Đức liên hệ Quận đoàn Q.4, TP.HCM và ngay lập tức được gật đầu. Cậu học trò được các anh chị đi trước “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn các thao tác ôm bình ra sao, lắp đặt bình như thế nào cũng như lúc thu hồi, nạp thêm oxy cho các bình cần xử lý ra sao cho an toàn nhất.
Tính đến hôm nay, 29.8, Đức tròn 1 tuần “cắm trại” ở Nhà văn hóa thiếu nhi Q.4 cùng các anh chị tình nguyện viên. Nhóm của Đức có nhiệm vụ trực điện thoại đường dây nóng, F0 nào đang cách ly tại nhà mà cần bình oxy là khẩn trương lên đường.
Đường dây nóng hoạt động 24/24, nhóm của Đức chia thành các ca để đảm bảo bất cứ lúc nào cũng giúp được người bệnh. Đức cho hay, trong ca trực của mình, các thành viên thường mặc sẵn đồ bảo hộ, bình oxy và xe máy đều sẵn sàng. Chỉ cần điện thoại báo ca nào, mọi người lên đường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét