Thứ Năm, 26 tháng 5, 2022

LƯU MANH GIẢ DANH TRI THỨC

Nguyễn Quang Thạch là một người tự xưng là một nhà tri thức “cấp tiến” luôn muốn truyền bá kiến thức và văn hóa đọc sách đến tất cả người dân Việt Nam, y là người khởi xướng chương trình “Sách hóa nông thôn”.

Với mục đích cao cả như vậy, y được nhiều người yêu sách biết tới. Thế nhưng, núp sau hình ảnh bóng bẩy đó là một tư tưởng lệch lạc, Thạch đã có nhiều phát ngôn gây hoang mang, bức xúc trong dư luận, thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung phản động trên trang cá nhân Facebook của mình.
Mới đây, y đã có một phát biểu mà chắc chắn ai đọc cũng cảm thấy bức xúc. Thạch cho rằng thắng trận chung kết chẳng có ý nghĩa gì khi Việt Nam vẫn thua Thái Lan ở nhiều mảng. Chẳng thể hiểu nổi một người tự xưng là học thức uyên bác mà lại phát biểu được câu trên.
Trò so sánh kinh tế của Việt Nam với Thái Lan đã có từ lâu và cũng chẳng cần phải so sánh bởi ai cũng biết xuất phát điểm của Thái Lan đã hơn Việt Nam. Nếu lấy thể thao ra so sánh với những khía cạnh khác của nền kinh tế thì chẳng việc gì các nước và các khu vực trên thế giới lại phải tổ chức nhiều giải thể thao đến vậy.
Thể thao cũng là một phương tiện để quảng bá đất nước, thể hiện vị thế của mình. Như trong Seagames 31 vừa rồi, các đoàn tham dự đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam và công nhận Việt Nam đã phát triển quá nhanh. Đó cũng là một thành tích đáng mừng của Seagames 31 năm nay.
Đúng là giàu thì nó ghét mà đói rét thì nó khinh. Những thành phần tiêu chuẩn kép bao giờ cũng có cái để nói. Mai mốt con cún nhà thằng này nó bỏ bữa, nó cũng đổ lỗi tại chế độ, tại Nhà nước... đến mệt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét