Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2022

LẠI CÓ BIỂU TÌNH LỚN NỔ RA Ở QUỐC GIA CHÂU ÂU

Một cuộc biểu tình lớn của những người ủng hộ phe đối lập đã diễn ra ở Kisinev-thủ đô của nước cộng hòa Moldova để phản đối chính quyền do giá lương thực tăng, thuế năng lượng cao.
Cuộc biểu tình phản đối lớn đã bắt đầu ở thủ đô Moldova trước tòa nhà văn phòng tổng thống. Những người biểu tình yêu cầu lãnh đạo đất nước từ chức và bầu cử quốc hội mới.
Trước đó, một cuộc biểu tình của hàng nghìn người đã được đảng đối lập Shor ở Moldova và những người cộng sản (PCRM) thông báo. Lý do không hài lòng với chính quyền là do giá lương thực tăng, thuế năng lượng cao…

Giao thông ở ngoại vi các con phố nơi đặt quốc hội và dinh tổng thống của đất nước bị phong tỏa. Cảnh sát giữ trật tự, không can thiệp vào hành động của những người biểu tình. Trước đó, các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Moldova đã xảy ra vào tháng 5.
Những người biểu tình tỏ ra phẫn nộ trước mức tăng giá chưa từng có đối với khí đốt, các nguồn năng lượng khác và thực phẩm, cũng như lạm phát cao và mức sống giảm, cáo buộc chính quyền đã không thể đối phó với cuộc khủng hoảng trong nước, dẫn đến mức lạm phát kỷ lục trong 20 năm qua, vào giữa mùa Hè lên tới 33,5%. Giới lãnh đạo nước này bị chỉ trích vì không sẵn sàng đàm phán giá khí đốt có lợi hơn với Nga./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét