Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

ĐIỀU TRẦN VỀ NHÂN QUYỀN HAY MỘT DIỄN ĐÀN TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM

Trong một bài viết trước khi đề cập tới việc ông linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, Nghệ An chưa được giải quyết cho xuất xảnh sang Úc tham dự cái gọi là buổi Điều trần về tình trạng nhân quyền, tự do tôn giáo và thảm họa môi trường Việt Nam do Tiểu ban Nhân quyền thuộc Quốc hội Liên bang Úc tổ chức một , Viễn tôi đã khẳng định rằng cái gọi là điều trần này thực chất cũng là một diễn đàn tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam công khai.


Nói điều này không sai bởi xem cách thức tổ chức, danh sách khách mời và nội dung phát biểu của những người tham gia điều trần là biết ngay tính chất của nó.
Về danh sách tham dự, ngoài những người thuộc tiểu ban nhân quyền của Úc, phải nói tới những người từ trong nước được mời ra tham gia. Đó là Linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng, Tổng thư ký Ủy ban Công lý Hòa bình, Hội đồng Giám mục Việt Nam; Linh mục Giuse Phan Sỹ Phương và Linh mục Anton Nguyễn Thanh Tịnh, Ủy ban Hỗ trợ Nạn nhân môi trường biển. Đặc biệt là sự tham gia của Nguyễn Trung Trọng Nghĩa, con trai của Nguyễn Trung Tôn, người đang phải ở trong trại giam vì các hành vi vi phạm pháp luật và bản thân Nghĩa cũng là thành viên của Hội anh em dân chủ.

Với thành phần khách mời như thế nên thực chất buổi điều trần là một diễn đàn để phía Úc thông qua những nhân vật này tuyên truyền chống Việt Nam, biến số này thành các “nhân chứng sống” để tuyên truyền chống Việt Nam công khai.

Điển hình như phát biểu của Nguyễn Trung Trọng Nghĩa:
“Tôi tham gia với tư cách là con của một nhà hoạt động đang bị bắt đó là Mục sư Nguyễn Trung Tôn và cũng là với tư cách thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ. Đây là hội dân sự hiện đang bị bức hại trầm trọng nhất ở Việt Nam hiện tại, với con số 7/21 số nhà hoạt động đang bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt từ đầu năm 2017 đến giờ”.
“Bản thân tôi có cơ hội trình bày với họ về hoàn cảnh Hội Anh Em Dân Chủ đó là hiện tại Hội có hơn 13 thành viên đang bị cầm tù trong đó có 7 thành viên bị bắt từ đầu năm 2017 đến giờ. Chưa hết, hiện có hơn 30 thành viên bị phía công an mời gọi lên để thẩm vấn và điều tra để tìm cớ kết tội những anh em trong tù cũng như bắt những anh em mới, trấn áp phong trào dân sự độc lập ở Việt Nam”

Qua phát biểu trên của Nghĩa cho thấy cái gọi là điều trần nhân quyền chỉ là một vỏ bọc danh nghĩa không chính đáng. Nghĩa sang Úc gọi là điều trần nhân quyền nhưng thực chất là kêu oan cho Hội anh em dân chủ, kêu gọi phía Úc can thiệp, giúp đỡ, hậu thuẫn cho số này.

Mà ai cũng biết Hội anh em dân chủ là một tổ chức hội nhóm bất hợp pháp hoạt động vơi mục đích lật đổ chính quyền nhân dân. Nhiều người gọi thẳng tổ chức này là phản động. Việc các cơ quan chức năng đẩy mạnh trấn áp, bắt giữ các thành viên tổ chức này là xác đáng để đảm bảo lợi ích quốc gia.

Ngay bản thân Nguyễn Trung Trọng Nghĩa cũng là một thành viên của tổ chức này, vậy thì làm sao bảo là điều trần nhân quyền công tâm khách quan được.
Rõ ràng, đây cũng chỉ là một chiêu trò chống Nhà nước Việt Nam không hơn không kém. Hèn gì mà Nguyễn Đình Thục chưa được xuất cảnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét