Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

ℂ𝕙𝕦𝕪𝕖̣̂𝕟 𝕓𝕚𝕖̂̉𝕦 𝕥𝕚̀𝕟𝕙 ℍ𝕠̂̀𝕟𝕘 𝕂𝕠̂𝕟𝕘: “Đ𝕖̀𝕟 𝕟𝕙𝕒̀ 𝕒𝕚 𝕟𝕙𝕒̀ 𝕟𝕒̂́𝕪 𝕣𝕒̣𝕟𝕘”, 𝕙𝕒̀ 𝕔𝕠̛́ 𝕘𝕚̀ 𝕜𝕖́𝕠 𝕞𝕒̂𝕪 đ𝕖𝕟 𝕧𝕖̂̀ 𝕍𝕚𝕖̣̂𝕥 ℕ𝕒𝕞?

Sự kiện người dân Hồng Kông xuống đường biểu tình đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận thế giới. Lợi dụng sự chú ý này, mới đây tại Hà Nội có 2 người cầm biểu ngữ “ủng hộ biểu tình Hồng Kông”, kêu gọi người dân Việt Nam nên “học theo Hồng Kông biểu tình phản đối, chống Trung Quốc”…
ℂ𝕙𝕦𝕪𝕖̣̂𝕟 𝕓𝕚𝕖̂̉𝕦 𝕥𝕚̀𝕟𝕙 ℍ𝕠̂̀𝕟𝕘 𝕂𝕠̂𝕟𝕘: “Đ𝕖̀𝕟 𝕟𝕙𝕒̀ 𝕒𝕚 𝕟𝕙𝕒̀ 𝕟𝕒̂́𝕪 𝕣𝕒̣𝕟𝕘”, 𝕙𝕒̀ 𝕔𝕠̛́ 𝕘𝕚̀ 𝕜𝕖́𝕠 𝕞𝕒̂𝕪 đ𝕖𝕟 𝕧𝕖̂̀ 𝕍𝕚𝕖̣̂𝕥 ℕ𝕒𝕞?
Thật lòng mà nói tôi chả thích gì Trung Quốc, tôi còn căm ghét gã hàng xóm này nhiều hơn khi thời gian gần đây họ ngang nhiên gây hấn và lộng ngôn xuyên tạc chủ quyền Việt Nam là cái ao nhà của họ. Thế nhưng quan điểm của tôi là chuyện biểu tình Hồng Kông là việc nội bộ của Trung Quốc và họ tự giải quyết chuyện nhà họ, “đèn nhà ai nhà nấy rạng”, hà cớ gì mình xen vào, kéo mây đen về Việt Nam là sao? Nếu như ai muốn đồng hành, ủng hộ hay gửi thông điệp yêu thương gì đó cho người Hồng Kông thì xin mời qua bên đó mà hô hào, cổ vũ, đòi tự do dân chủ cho họ. Còn ở Việt Nam, nhà bao việc không lo lại đi lo việc của thiên hạ làm gì? Ngoài biển các lực lượng chấp pháp của ta đang căng mình chống trả sự gây hấn, xâm phạm của Trung Quốc kia kìa, sao không thấy quan tâm, hỏi han gì hết?
Trong bối cảnh bây giờ biển Đông đang căng thẳng nên bất kỳ sự bất ổn nào trên đất liền đều gây hại cho bảo vệ chủ quyền. Đất liền mà bất ổn, Chính phủ đau đầu, phân tán tư tưởng, kinh tế giảm sụt bởi nhà đầu tư nước ngoài tháo chạy khỏi Việt Nam thì lúc đó chẳng những chủ quyền không giữ được mà miếng cơm manh áo bình thường của mỗi người cũng khó mà giữ.
Thế nên việc hai người tại Hà Nội nhảy ra đường giơ biểu ngữ ủng hộ biểu tình Hồng Kông thực chất là núp bóng danh nghĩa “phản đối Trung Quốc”, kích động biểu tình, muốn Việt Nam bạo loạn, bởi lúc đó chúng sẽ đạt được mục đích gây bất ổn xã hội, phá hoại đất nước.
Nếu ai đó hỏi tôi cái gì quý nhất của Việt Nam lúc này, tôi bảo đó là sự ổn định chính trị hàng đầu thế giới. Chẳng có một đất nước nào trên thế giới mà Tổng thống có thể vô tư diện quần tây, áo sơ mi ngồi vỉa hè ăn bún chả, uống bia Hà Nội thay vì mặc áo chống đạn hay đi xe bọc thép. Không có một đất nước nào mà các nguyên thủ nước ngoài đến có thể chạy bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm và ăn những món ăn vỉa hè mà không cần mật vụ bảo vệ theo sát.
Việt Nam đang rất ổn định chính trị, và với sự ổn định này chúng ta mới có thể tập trung làm ăn phát triển kinh tế, thế nên đừng kéo mây đen về trời quang! Do vậy, mong mỗi người hãy thật tỉnh táo để vừa bảo vệ chủ quyền vừa cũng là giữ miếng cơm manh áo cho chính mình!
Thêm nữa, mọi người hãy nhìn hình ảnh sinh việc Hồng Kông xông vào trường, nhảy lên bàn Hiệu trưởng nêu yêu sách, ném xấp truyền đơn vào mặt thầy cô ở trên đi? Dân chủ kiểu gì mà học trò lại hành xử vô đạo đức với thầy cô như vậy? Ấy thế mà lại có kẻ cổ xúy, ủng hộ cho phong trào biểu tình này đấy. Lẽ nào họ đang muốn giới trẻ Việt Nam biến thành những con người hư đốn, mất hết đạo lý như vậy ư?
Ảnh 1: Hai đối tượng cầm biểu ngữ ở Hà Nội.
Ảnh 2: Sinh việc Hồng Kông xông vào trường, nhảy lên bàn Hiệu trưởng nêu yêu sách, ném xấp truyền đơn vào mặt thầy cô…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét