Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

Ai cho phép họ đại diện cho nhân dân Việt Nam?

Ngày 18/10/2020 vừa qua, sau khi có thông tin Thủ tướng Nhật sẽ chọn Việt Nam là điểm công du đầu tiên của mình sau khi nhậm chức, xuất hiện một nhóm người tự xưng là “đại diện cho cộng đồng người Việt tại Nhật” tập trung trước Văn phòng Thủ tướng Nhật, đưa ra yêu sách như sau:

- Thả tự do cho tù nhân lương tâm;
- Yêu cầu tự do, dân chủ, nhân quyền cho nhân dân Việt Nam;
- Trừng phạt Việt Nam vì vi phạm nhân quyền;
- Yêu cầu điều tra cộng sản vì lỗi gây ra lũ lụt ở miền Trung;
- Mong muốn Nhật cắt đứt quan hệ với Việt Nam.
Thực sự, những hành động trên là cực kỳ phản cảm và tai hại, gây cái nhìn sai lệch của bạn bè quốc tế với Việt Nam, khiến họ hoài nghi về tình hình nhân quyền ở Việt Nam; nhất là khi chuyến công du của Thủ tướng Nhật tới Việt Nam đang được sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Tôi không hiểu dụng ý của họ là gì, liệu họ định đòi quyền lợi thực sự cho đám phản động kia; họ bị các đài phản động như Việt tân, BBC che mắt hay họ được các tổ chức phản động thuê nhằm bôi nhọ Việt Nam. Tôi nghiêng về giả thuyết này, vì ở Nhật, người lao động đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid -19, thậm chí, nhiều kẻ cầm băng rôn kia còn không phải là người Việt Nam vì người Việt Nam không ai làm như vậy cả.
Trong khi cả dân tộc đang gồng mình để phòng chống dịch Covid-19, trong khi người dân miền Trung đang vất vả chống lũ lụt, những kẻ tự xưng là đại diện cho người dân Việt Nam kia lại không có một tiếng xót thương, lại vì vài đồng bạc đi ủng hộ mấy kẻ phản động phá hoại bình yên cho đất nước. Thật sự xấu hổ và căm phẫn vô cùng./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét