Thứ Tư, 21 tháng 10, 2020

CHUYỂN KHOẢN ONLINE

Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô (Đắk Nông), cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, vợ anh Trần Văn Lộc) về việc bị một đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng ủng hộ gia đình chị trong những ngày qua.


Theo đơn trình báo của chị Thảo, hàng trăm nhà hảo tâm đã gọi điện hỏi thăm, động viên và ủng hộ giúp đỡ gia đình số tiền hơn 250 triệu đồng sau khi khi biết thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình.
"Tuy nhiên, vào trưa 20/10, có một số điện thoại lạ gọi vào số máy của tôi hỏi rất nhiều chuyện. Sau cuộc gọi này, tài khoản của tôi bỗng nhiên bị trừ mất 100 triệu đồng”, chị Thảo trình bày.
Cũng theo chị Thảo, người gọi điện cho chị xưng tên Nghị, hiện đang sinh sống tại TP Đà Nẵng.
"Người này ngoài động viên, chia sẻ thì có hỏi rằng đây có phải là số điện thoại, số tài khoản ngân hàng của tôi hay không. Sau khi tắt máy, người này gửi cho tôi một tin nhắn có gắn thêm một đường link đề nghị tôi nhập thông tin cá nhân vào đường link đó. Người này còn không quên nhắc nhở rằng, đây là tiền của Nhà nước ủng hộ nên phải nhập đầy đủ thông tin mới nhận được.
Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn tôi làm từng bước một. Tin tưởng nên tôi đã sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như lời anh ta. Thế nhưng đang nói chuyện thì tài khoản của tôi hai lần bị trừ tổng cộng 150 triệu đồng”, chị Thảo nói.
Theo lời chị Thảo, sau khi phát hiện tài khoản của mình bị trừ, người này gọi điện đến thì chị không bắt máy nữa. “Do mình không bắt máy nữa nên số tiền 50 triệu đồng bị rút lần thứ 3 được hoàn trả lại tài khoản. Sau khi được mọi người tư vấn, tôi đã liên lạc với ngân hàng, tạm thời khóa tài khoản cá nhân, đồng thời cùng gia đình trình báo Cơ quan Công an”, chị Thảo nói.
Công an Đắk Nông đang phối hợp với nhiều đơn vị nghiệp vụ để điều tra.
PS: Đang có một loạt lừa đảo đăng nhập vào trang web giống của ngân hàng, nhưng thực ra là web giả, bà còn xài trên điện thoại hãy cẩn thận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét