Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

CON NGƯỜI VIỆT NAM LUÔN LÀ VẬY

Tính đến thời điểm trưa 28/10, hàng trăm phương tiện và hàng ngàn hành khách đã bị kẹt trên địa bàn thị trấn Lăng Cô huyện Phú Lộc , tỉnh Thừa Thiên Huế do hầm Hải Vân đã phong tỏa bởi cơn bão số 9
Theo ông Trần Đình Vui - Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), đúng 3h sáng 28/10, lực lượng chức năng đã phong tỏa hầm Hải Vân, mục đích không để người và phương tiện qua hầm hướng từ Bắc vào Nam để đảm bảo an toàn khi từ Đà Nẵng đến Phú Yên là nơi tâm bão số 9 đổ bộ.

Cũng vì vậy mà từ thời gian trên cho đến trưa 28/10, hàng trăm phương tiện cơ giới, chủ yếu là xe tải, xe khách cùng hàng ngàn hành khách đã phải tạm dừng ở thị trấn Lăng Cô, khiến một đoạn QL1A khoảng 4km, đoạn ngang qua thị trấn tính từ tổ dân phố Lập An đến cửa hầm Hải Vân tắc nghẽn, các phương tiện chỉ có thể lưu thông ½ phần đường.
Do hàng quán trên trục đường này đã đóng cửa để tránh trú bão số 9 nên trong thời gian từ rạng sáng đến trưa 28/10, nhu cầu về thực phẩm, nước uống là rất bức thiết với hàng ngàn người đang bị kẹt lại trên xe.
Trước tình hình này, với tinh thần tương thân tương ái, rất nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Lăng Cô đã không quản ngại mưa gió cùng nhau đem cơm, bánh bao, bánh lọc, nước uống và cháo dinh dưỡng để tiếp tế miễn phí đến từng xe, trong đó có nhiều người già và trẻ em với số lượng lên đến khoảng 5 ngàn phần.
Nghĩa cử này tiếp tục lan tỏa khi có một số hàng quán trên trục đường này đã mở cửa trở lãi và treo biển miễn phí để tiếp tục hỗ trợ những ai đang bị kẹt tại đây.
“Do không biết chính xác khi nào bão tan nên chúng tôi đang huy động bà con và các nhóm thiện nguyện trên địa bàn tiếp tục chuẩn bị lương thực, thực phẩm để hỗ trợ các hành khách, tài xế, giúp họ yên tâm và ấm lòng trong thời điểm chờ bão tan”, ông Nguyễn Hữu Lai, một người dân địa phương đang tiếp tế cơm, bánh lọc cho các hành khách chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét