Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

AI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHI MỜI “PHẢN ĐỘNG” HỒNG THÁI HOÀNG LÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH?

Một câu chuyện khiến cõi mạng đang xôn xao không hiểu đó là truyền hình Quốc hội vừa thực hiện một phóng sự về chủ đề “lạm thu” đầu năm học mới, trong đó có mời nhân vật đăng đàn phát biểu chính là Hồng Thái Hoàng.


Ngay khi phóng sự của của truyền hình Quốc hội được chiếu, anh em cõi mạng đã ngay lập tức nhận ra khuôn mặt của Hồng Thái Hoàng, một “nhà dân chủ” cỡ bự, một phản động cộm cán có quá trình hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam lâu dài.
Không chỉ truyền hình Quốc hội, một số cơ quan báo chí khác cũng đã kịp mời “phản động” Hồng Thái Hoàng lên sóng như Việt nam net..
Hầu như tất cả anh em cõi mạng đều cảm thấy bất ngờ khi truyền hình Quốc hội “trải thảm đỏ” mời Hồng Thái Hoàng lên sóng như thế này.
Có mấy vấn đề to đùng đặt ra.
THỨ NHẤT, với bản chất phản động, chuyên xuyên tạc và bịa đặt của mình, những điều mà Hồng Thái Hoàng phát biểu khó có thể đảm bảo tính khách quan và trung thực. Chưa kể, cô ta còn có thể lồng ghép ý đồ xấu của mình vào để tuyên truyền, biến truyền hình Quốc hội thành diễn đàn tuyên truyền của mình.
THỨ HAI, việc một đối tượng phản động được xuất hiện trên sóng truyền hình của một cơ quan báo chí hàng đầu vừa tạo điều kiện cho đối tượng được đánh bóng tên tuổi đồng thời cũng khiến cho người dân nhìn vào “đối tượng phản động” này với con mắt khác.
Cần nhớ rằng Hồng Thái Hoàng từng xuất hiện nhiều lần trong các cuộc tổ chức biểu tình chống Nhà nước, gần gũi với các đối tượng cộm cán như linh mục Nguyễn Đình Thục hay kẻ giết người, khủng bố Lê Đình Kình…
Thế mà nay truyền hình Quốc hội làm thế này khác gì “trải thảm đỏ” cho phản động lên sóng.
VẤN ĐỀ ĐẶT RA LÀ AI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM TRONG VIỆC NÀY ?
Đầu tiên phải nói tới phóng viên, biên tập viên, những người đã chọn Hồng Thái Hoàng, đã liên hệ với Hoàng để mời Hoàng lên sóng.
Sau nữa là trách nhiệm của trưởng ban, tổng biên tập, giám đốc truyền hình Quốc hội.
Chẳng lẽ họ không biết Hồng Thái Hoàng là ai, sao không search mạng cái là ra ngay.
Làm báo chí mà không nhạy bén về chính trị thế này thì đúng là quá lo ngại.
Cái này người ta gọi là tự bôi mỡ vào người cho kiến nó cắn đây.
Viễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét