Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

CẢNH GIÁC KHI ĐĂNG THÔNG TIN CON TRẺ LÊN MẠNG XÃ HỘI

Thời gian gần đây, trên cả nước xuất hiện nhiều trang Facebook có tên như “Cộng đồng gia đình an vui TP. Hồ Chí Minh”, "Cộng đồng gia đình an vui Phú Yên"... Với hình thức tổ chức cuộc thi bình chọn ảnh, thu thập hình ảnh, thông tin cá nhân của các bé để đăng lên mạng xã hội Facebook. Đây là cuộc thi không có thật, không có đơn vị đứng ra tổ chức, không có cách thức liên lạc với bên tổ chức, không có nhà tài trợ, công bố phần thưởng không có kiểm chứng...

Làm cha, làm mẹ, ai cũng muốn khoe vẻ dễ thương, nét lanh lợi, sự thông minh của con cái mình. Sự nở rộ của các trang mạng xã hội đã giúp cho việc cập nhật hình ảnh, tình hình của con càng dễ dàng hơn. Người người đăng, nhà nhà chia sẻ khiến mọi người nghĩ rằng chuyện đó là bình thường và chẳng có gì đáng lo. Thế nhưng, ngay khi đăng tải ảnh, thông tin cá nhân hay tình hình của con là phụ huynh đã vô tình đẩy trẻ vào những nguy hiểm không đáng có. Đã có rất nhiều vụ bắt cóc trẻ em xảy ra do sự vô ý của cha mẹ như vụ việc xảy ra tại Bắc Ninh cách đây không lâu.
Việc đăng thông tin, hình ảnh của con trẻ lên mạng xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến các vụ việc bắt cóc, buôn người. Khi bạn đăng thông tin, hình ảnh của con trẻ lên mạng xã hội, vô tình đã tiếp tay cho các loại tội phạm buôn bán người có được hình ảnh, thông tin của con cái bạn. Trước tình hình tội phạm buôn bán người ngày càng phức tạp như hiện nay, liệu bạn có muốn tiếp tay cho chúng làm hại chính đứa con thân yêu của mình?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét