Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2020

THÂN LÀM LINH MỤC, THÌ SỐNG LÀM SAO CHO XỨNG VỚI DANH ẤY!

        Năm 1980, trong THƯ CHUNG của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi toàn thể linh mục, tu sỹ và giáo dân cả nước đã khẳng định: “Chúng ta phải là Hội thánh của Chúa Giêsu Kitô trong lòng dân tộc Việt Nam” và “chúng ta phải đồng hành với dân tộc mình, cùng chia sẻ một cộng đồng sinh mạng với dân tộc mình, vì quê hương này là nơi chúng ta được Thiên chúa mời gọi sống để làm con của Người, đất nước này là lòng mẹ cưu mang chúng ta trong quá trình thực hiện ơn gọi làm con Thiên Chúa, dân tộc này là cộng đồng mà Chúa trao cho chúng ta để phục vụ với tư cách vừa là công dân, vừa là thành phần Dân Chúa”.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những người khoác lên mình tấm áo Linh mục, nhưng hàng ngày không rao giảng cho con chiên về đức tin, niềm tin theo Chúa, phụng sự Tổ quốc, mà với tâm thế hằn học, dã tâm ngoại bang đã gieo rắc vào con chiên những luận điệu sai sự thật, công khai chống đối chính quyền, đi ngược lại lợi ích của dân tộc Việt Nam. Chúng ta đã quá quen với những linh mục phản trắc, như: Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Duy Tân hay Nguyễn Ngọc Nam Phong...

 

THÂN LÀM LINH MỤC, THÌ SỐNG LÀM SAO CHO XỨNG VỚI DANH ẤY!

Và mới đây, thêm một kẻ gia nhập hội "quạ đen" này, có tên Nguyễn Duy Tài, hiện là Linh mục Giáo họ Chư Ty (Đức Cơ, Gia Lai). Y thường xuyên sử dụng facebook cá nhân có tên “Duy Nguyen” để xuyên tạc về tình hình đất nước, chống phá Đảng và Nhà nước ta; đặc biệt là trong vụ việc ở Đồng Tâm, y tăng cường tần suất để đăng tải, chia sẻ các bài viết sai sự thật về vụ án. Trong đó, nực cười nhất là chi tiết những "nuật xư" của HTX toàn thua gồm Lê Văn Luân và Trần Thu Nam bị hành hung vào 2015, mà y vẫn chia sẻ và cho rằng khi rời phiên tòa xử Đồng Tâm các "nuật xư" này bị công an đánh, Tài kèm theo caption rất chi là nỉ non, kiểu:"TÔI VẪN TIN ĐẢNG - NHƯ THẾ GIỚI TIN CỘNG SẢN, CHẮC ĐÂY LÀ ĐIỀU BỊA ĐẶT CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH???". Khi bị vạch trần đưa tin xuyên tạc thì Tài chặn ngay... "Vô tư và khách quan" như thế đấy!?

 

THÂN LÀM LINH MỤC, THÌ SỐNG LÀM SAO CHO XỨNG VỚI DANH ẤY!

Mới đây nhất, khi trang tin có tên là TIN TỨC đưa bài viết: “Người dân tin tưởng và rất mong Nguyễn Phú Trọng tiếp tục làm TBT, CTN nhiệm kỳ tới!” thì “như một thói quen”, linh mục Tài chia sẻ và không kèm câu hồ nghi thành thói rằng: "TIN HAY KHÔNG TIN? DÂN LÀ AI? MẤY % TRONG SỐ 95.000.000 DÂN? XIN CHO BIẾT RÕ ĐỂ TÔI ĐI THEO ĐA SỐ...". Ơ kìa, có một sự thật rất khách quan mà dù ai “hoài nghi đã trở thành bản tính” cũng phải thừa nhận một điều, là trên cương vị của mình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là người nói đi đôi với làm, một con người gần gũi, giản dị nhưng ẩn chứa bên trong là một sự mạnh mẽ, quyết liệt. Dưới sự chỉ đạo của ông, công tác phòng chống tham nhũng, đã thu được những thành quả ngoạn mục, ngoài sức tưởng tượng. Với quyết tâm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”; “Lò nóng lên rồi thì củi tươi cũng phải cháy”; “Kỷ luật một vài người để cứu muôn người...”. Ông quyết liệt tuyên bố “Ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm”. Đến hôm nay, với những kết quả đã được chứng minh, dù là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, là cấp tướng Công an hay Quân đội... nếu đã sai phạm thì nhất định sẽ bị xử lý nghiêm minh; nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng, nhất là các vụ án lớn, nghiêm trọng liên tục được phát hiện, điều tra, tiến hành khởi tố, truy tố, xét xử trong thời gian qua được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ. Ông trở thành “người đốt lò vĩ đại”, một con người sẽ đi vào lịch sử và được quảng đại quần chúng tin yêu và hi vọng, niềm tin trong nhân dân ngày càng được nhân lên gấp bội. Vậy nên đại đa số nhân dân ủng hộ ông tái cử TBT, CTN hoàn toàn là điều dễ hiểu, chả có gì hoài nghi ở đây, có chăng vì quy luật tự nhiên, nay đã ngoài “thất thập cổ lai hy xưa nay hiếm” nên ông khó đáp ứng được điều mong mỏi của nhân dân. Đó thực sự điều vô cùng đáng tiếc!

Còn Nguyễn Duy Tài, ông hãy làm tốt chức trách của mình, với bổn phận là linh mục, thì ông cần có trách nhiệm giáo dục đức tin, giảng lời Chúa gắn liền với các mục vụ theo quy định của giáo hội, hướng con chiên của mình sống “tốt đời, đẹp đạo”, “phúc âm trong lòng dân tộc”. Chứ đừng lầm đường, lạc lối, phản lời Chúa dạy, để phải tách rời, lạc lõng trong dòng chảy phát triển của đất nước, cô độc trước sự bất tín nhiệm từ đàn chiên của mình.

Ông chắc còn nhớ, trong Sứ điệp gửi Giới trẻ Công giáo Việt Nam ngày 20/11/2019, Giáo hoàng Phan xi cô cũng kêu gọi: “Các con hãy yêu nhà của các con! Ngôi nhà gia đình và ngôi nhà Tổ quốc. Các con hãy yêu dân tộc Việt Nam, yêu đất nước của các con! Các con hãy làm người Việt Nam đích thực, với tình yêu Tổ quốc!” Hãy vâng lời, ghi nhớ lời răn dạy của Giáo hoàng và làm tròn bổn phận của mình - ông Nguyễn Duy Tài ạ. Vì một Gia Lai, một Việt Nam bình yên!

Đời Cát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét