Thứ Tư, 20 tháng 10, 2021

NỮ CÁN BỘ CÔNG AN 16 LẦN THAM GIA HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Khá nhiều người bất ngờ khi được biết Đại úy Tô Thị Hà, cán bộ Phòng Tham mưu Công an Thành phố Hà Nội đã 16 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Tô Thị Hà sớm nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người và bắt đầu tham gia vào hoạt động hiến máu tình nguyện từ khi còn là sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền. Tuy nhiên, chỉ khi ứng tuyển vào lực lượng Công an nhân dân và vinh dự được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh thì việc tham gia hiến máu tình nguyện mới trở nên thường xuyên.


“Lần đầu hiến máu cũng sợ, nhưng quen dần và cảm thấy hiến máu rất bình thường, không phải như suy nghĩ của một số người cho rằng hiến máu là việc gì đó ghê gớm gây tổn hại sức khỏe”- Đại úy Tô Thị Hà chia sẻ. Trung bình mỗi năm Hà hiến máu từ 2 đến 3 lần.
Ngoài việc tích cực “ghi danh” tham gia hiến máu tình nguyện cứu người, chị Hà còn luôn có ý thức lan tỏa, vận động, khích lệ đồng đội, bạn bè trong đơn vị nêu cao tinh thần tương thân tương ái, tích cực hưởng ứng và tham gia hiến máu tình nguyện. Với mỗi tình nguyện viên tham gia hiến máu, đặc biệt là những người hiến máu lần đầu, chị đều hướng dẫn và chia sẻ rất chân tình, cụ thể. Điều chị truyền cho những người mới tham gia hiến máu là kinh nghiệm thực tế, là tấm gương sống đẹp, niềm tin và một tinh thần thoải mái, hứng khởi… Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà Công an Thành phố phát động, chị Hà tâm sự: “Với tôi, hạnh phúc được chia sẻ thì hạnh phúc sẽ nhân đôi, chia sẻ phần máu của mình để có thể cứu sống được ai đó chính là điều hạnh phúc”.
Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, càng quý hơn khi nó được hiến tặng từ những trái tim nhân ái cùng tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, tình nguyện và hiến máu thường xuyên. Từ việc hiến tặng máu, nhiều người bệnh nguy kịch sẽ có thêm cơ hội được cứu sống, đúng với ý nghĩa cao cả của Hành trình giọt máu nghĩa tình “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
16 lần tình nguyện hiến máu không chỉ thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của Đại úy Tô Thị Hà với cộng đồng mà còn lan tỏa rộng rãi tinh thần sẻ chia vì cộng đồng tới nhiều đồng chí, đồng đội, góp phần tạo nên thành công trong hoạt động của chương trình “Hành trình giọt máu nghĩa tình” và “Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện” của Tuổi trẻ Công an Thủ đô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét