Thứ Hai, 18 tháng 4, 2022

KHÔNG BIẾT THÌ DỰA CỘT MÀ NGHE!

Khi cộng đồng mạng ở trong nước bức xúc về hành vi của một số kẻ cực hữu ở Ukraina xé quốc kỳ của Việt Nam, thì trên trang cá nhân của mình, Việt Tân lại không chỉ trích hành động trên mà quay lại chỉ trích chính quyền Việt Nam. Trang này cho rằng “Người lính Ukraina phẫn nộ xé cờ Việt Cộng sau khi nhà nước CSVN bỏ phiếu trắng và phiếu chống, đi ngược lại thế giới phương Tây”.

Rất tiếc cho Việt Tân, hành động trong video lại không có liên quan gì đến phiếu chống hay phiếu trắng của Việt Nam, mà nó xảy ra trước cuộc chiến Nga – Ukraina rất lâu. Hành động bỉ ổi xé lá quốc kỳ Việt Nam của bọn tân ph..át xít Ukraina như đoạn video quay lại, đã diễn ra tại khu vực xây dựng ngôi chùa Phật giáo, ngày 3/6/2006. Trong cuốn sách “Hiện tượng Azov- Những kẻ dân tộc chủ nghĩa Ukraina đã trở thành lực lượng chính trị có ảnh hưởng như thế nào”, tại trang 27 đã nêu rất rõ “Kẻ thù lần này được xác định cụ thể - một ngôi chùa Phật giáo, mà cộng đồng người Việt bắt đầu xây dựng trong công viên Vstrecha ở quận Frunzensky của thành phố”. Khẩu hiệu của chúng là “Dân nhập cư c..út ngay về nước!”, “Một chủng tộc! Một dân tộc! Một Tổ quốc! Đó là Ukraina!” và sau đó, những kẻ quá khích đã xé cờ Việt Nam của người Việt kiều ở đây (Nguồn: Phan Việt Hùng)
Như vậy, hành động xé quốc kỳ Việt Nam không liên quan đến phản ứng của Ukraina về lập trường của Việt Nam tại Liên Hợp quốc.
Thiết nghĩ, Việt Tân thay vì uốn lưỡi trước khi nói thì nên úp b.ô vào mặt cho đỡ quê vì quả gán ghép này.
P/s: Chắc do khát nước lâu quá nên bị l.ú l.ẫn. Mọi người thông cảm nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét