Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2022

VIỆT NAM LÊN TIẾNG VỀ THÔNG TIN TẬP TRẬN CHUNG GIỮA 2 NƯỚC VIỆT - NGA

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 21/4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã phản hồi thông tin khả năng Việt Nam và Nga tổ chức luyện tập chung trong thời gian tới.
Cụ thể, liên quan đến thông tin này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: "Chủ trương nhất quán của Việt Nam là các hoạt động hợp tác quốc phòng với các nước bao gồm giao lưu, luyện tập chung, hội thao, hội thi là nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị, đoàn kết, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới".

Trước đó, Hãng tin Sputnik dẫn lời cơ quan báo chí Quân khu phía Đông của Nga thông báo, Nga và Việt Nam sẽ tiến hành luyện tập quân sự chung nhằm rèn luyện kỹ năng chỉ huy và tham mưu trong việc tổ chức hoạt động huấn luyện chiến đấu.
Theo đó, mục đích của cuộc diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng thực hành của cán bộ chỉ huy và tham mưu trong việc tổ chức hoạt động huấn luyện chiến đấu và quản lý đơn vị trong môi trường chiến thuật phức tạp, cũng như hoàn thiện các giải pháp phi tiêu chuẩn khi thực hiện nhiệm vụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét