Thứ Năm, 14 tháng 4, 2022

"TÔI CHỈ MONG MÌNH ĐƯỢC "THẤT NGHIỆP" QUANH NĂM"

Thượng úy Nguyễn Phương Thảo - sinh năm 1992, hiện đang là cán bộ đội cảnh sát điều tra tội phạm và trật tự xã hội Công an huyện Ứng Hòa (TP. Hà Nội).

Cô tự nhận mình là "Tắc Kè Hoa" khi từng "hóa thân" thành nhiều người, nhiều nghề, miễn sao có thể theo dõi, bám sát được các đối tượng, đảm bảo nhiệm vụ trinh sát thành công.
Gần chục năm theo nghề đến nay, Phương Thảo đã tham gia và thực hiện hàng trăm vụ án, từ giết người cướp của, buôn bán ma túy cho đến mại dâm, phá hoại tài sản công,...
Có lần, cô đã phải vật vờ trên xe khách suốt 7 tiếng đồng hồ để theo dõi 1 đối tượng từ Sơn La về Hà Nội, tuy suốt chặng đường không được nghỉ ngơi do phải để mắt đến tên tội phạm nhưng ngay khi hắn ôm hàng bước xuống, 1 mình cô gái trẻ đã lập tức ập đến, áp chế, ghì chặt đối tượng chờ sự hỗ trợ của đồng đội.
Để làm được điều đó, thì ngoài những giờ làm việc căng thẳng, cô thường giải trí bằng các bộ môn như Kick-fit, boxing, võ cổ truyền,... để lấy lại tinh thần.
Với những cống hiến không biết mệt mỏi đó, thượng úy Nguyễn Phương Thảo đã được trao tặng nhiều bằng khen, giải thưởng và sự ghi nhận từ cơ quan cũng như người dân trên địa bàn huyện.
Tiêu biểu phải kể đến hai giải thưởng đó là: 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2021 và Tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu 2021. Đây là thành quả xứng đáng cho quá trình hoạt động chuyên môn và công tác Đoàn năng nổ của nữ trinh sát trẻ yêu nghề, đầy nghị lực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét