Thứ Hai, 24 tháng 10, 2022

CÔNG AN LÀM BÀ ĐỠ

Trưa 23/10, tại huyện Thuận Châu, Sơn La, một tình huống hi hữu xảy ra khi thai phụ người dân tộc H’Mông trở dạ trên đường đi đã được đồng chí Trưởng Công an xã hỗ trợ đỡ đẻ thành công.
Theo đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút, sáng 23/10, trên đường đi công tác từ xã Co Mạ về thị trấn huyện Thuận Châu, Sơn La, đồng chí Trung tá Lò Văn Ức, Trưởng Công an xã Co Mạ bắt gặp một đôi vợ chồng người dân tộc H’Mông đang dừng xe bên vệ đường với trạng thái lo lắng, người phụ nữ đang lên cơn đau và nằm gục xuống bên vệ đường.

Sau khi dừng xe lại gần thăm hỏi, được biết người đàn ông là anh Vừ A Sía, sinh năm 1987, trú tại bản Tìa Là, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu. Còn người phụ nữ đang nằm bên vệ đường với biểu hiện khó thở và ôm bụng đau là vợ anh Vừ A Sía đang trở dạ, không thể tiếp tục đi tới bệnh viện được nữa.
Lúc này đồng chí Trung tá Lò Văn Ức với kinh nghiệm và kiến thức sơ cứu đã ngay lập tức hướng dẫn anh Vừ A Sía hỗ trợ cùng mình giúp người phụ nữ hạ sinh thành công, đồng thời gọi xe cấp cứu xuống Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu để vợ, con anh Vừ A Sía được chăm sóc tốt nhất.
Nhờ sự hỗ trợ kịp thời, bé trai kháu khỉnh đã chào đời và mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh. Trung tá Lò Văn Ức, Trưởng Công an xã Co Mạ, huyện Thuận Châu chia sẻ với tâm trạng phấn khởi: “Lần đầu tiên gặp một trường hợp như thế này. Nay cả mẹ và cháu bé đều khỏe mạnh, bản thân tôi cảm thấy rất vui. Trong trường hợp đó thì ai cũng sẽ làm như vậy”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét