Thứ Tư, 26 tháng 10, 2022

HỌA TỪ MIỆNG MÀ RA LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Câu hỏi vòng vấn đáp tại Miss Grand International: "Nếu bạn được nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin, thì bạn sẽ nói điều gì?"
Miss Grand Thái Lan: "Gửi Tổng thống Putin, những điều mà ông làm không khác gì một gã quái vật. Việc ông làm đã khiến nhiều người thiệt mạng. Sao ông lại làm như vậy? Ông nghĩ gì mà lại làm thế? Mọi người trên thế giới chỉ muốn hòa bình, tình yêu, hạnh phúc! Hãy kết thúc chiến tranh!"...

Ngay khi Miss Grand Thái Lan nói xong đoạn "...một gã quái vật. Việc ông làm khiến nhiều người thiệt mạng", Youtuber Tiya Diday đang làm nhiệm vụ trực tiếp, phiên dịch và bình luận trên Youtube phải thốt lên "Oh My God" tới tận 2 lần và rất bất ngờ, thậm chí đứng hình trong vài giây.
Thực tế, rất nhiều người Thái Lan đã không đồng tình với Miss Grand Thái Lan vì đây là cuộc thi hoa hậu hòa bình, không phải là một cuộc thi công kích cá nhân, nhất lại là lãnh đạo hợp pháp của một quốc gia khác.
Câu trả lời này có thể sẽ khiến Thái Lan gặp các rắc rối tương đối lớn về mặt chính trị khi quốc gia này đã "lẩn tránh" và có thái độ trung lập rõ ràng về cuộc chiến Ukraine - Nga. Trong 2 cuộc bỏ phiếu gần nhất tại Liên Hợp Quốc, Thái Lan đều bỏ phiếu "trắng" nhằm tránh lên án Nga, muốn đứng ngoài xung đột...
Dĩ nhiên, đây chỉ là một cuộc thi hoa hậu. Nhưng việc người đại diện sắc đẹp cho một đất nước có những phát ngôn như vậy, e rằng cũng mang lại những rắc rối nghiêm trọng về ngoại giao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét