Thứ Năm, 20 tháng 10, 2022

HIỆU LỆNH VANG LÊN TỪ CÁI DẠ DÀY....!

------
Nhìn cảnh người dân châu Âu chẳng ai bảo ai cứ lũ lượt, rồng rắn kéo nhau ra đường với rất nhiều khẩu hiệu trên tay, khiến tôi nhớ đến mệnh đề nổi tiếng của Mác đã chỉ ra từ rất lâu rằng: "con người trước hết cần phải ăn, uống, chỗ ở và mặc đã rồi mới có thể làm chính trị, khoa học, nghệ thuật, tôn giáo v.v. được".
Điều đó cho thấy sự khủng hoảng về năng lượng, khí đốt và có nguy cơ kéo theo cả lương thực đang hiện hữu rất rõ nét ở xứ Lục địa già, xứ sở của văn minh, của nhịp sống hiện đại và của cả tự do, bình đẳng, bác ái. Cái người dân ở rất nhiều nước châu Âu quan tâm bây giờ ko hẳn là ai làm Thủ tướng hay Tổng thống, cái họ cần là bánh, là xúc xích, là súp, là khí đốt để đi qua mùa đông khủng khiếp đang đến gần. Châu Âu hoa lệ, châu Âu diêm dúa, châu Âu về đêm trước đây mới lãng mạn làm sao..thì giờ đây ko còn được như thế nữa. Đúng như Mác đã nói với đại ý rằng: con người ko thể nhảy nhót, ca hát, thổi kèn, sáo, nhị, chơi bát âm cùng các thể loại khi cái dạ dày của họ bị rỗng. Chính vì thế mà tại sao giờ đây người dân Châu Âu lại đổ ra đường đồng loạt đến như vậy..? Chỉ có thể là do đã có hiệu lệnh thúc giục vang lên từ chính cái dạ dày và những nhu cầu ăn, ở, mặc, rồi đi lại đang dần dần bị bó hẹp.

Nếu 1 cuộc cách mạng màu mang hơi hướng dân chủ Phương Tây cỡ như ở Trung Đông, Bắc Phi trước đây, muốn diễn ra thì người ta phải mất khá nhiều công để dàn dựng. Nhưng giờ đây người dân cũng ùn ùn đổ ra đường mà ko cần sự dàn dựng nào cả. Thế mới thấy, quan niệm về chủ nghĩa xã hội mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần nhắc lại một cách rất ngắn gọn và dễ hiểu rằng chủ nghĩa xã hội là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành - vẫn còn nguyên giá trị.
Nhìn châu Âu bây giờ mới thấy nếu ai đó có nhắc tới mục tiêu ko để ai bị bỏ lại phía sau thì có gì đó thực sự quá là xa xỉ..!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét