Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2022

HOAN HÔ CÁC ANH CÔNG AN TỈNH QUẢNG NGÃI!

Ngày 9-10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khám phá nhanh nhóm đối tượng chuyên hack fanpage facebook để bán lấy tiền tiêu xài.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 2 bị can Nguyễn Ngọc Trí, Lê Bạch Hiệp về các tội “Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật” và tội “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác”.

Trước đó, ngày 23-8-2022, Phòng PA05 tiếp nhận đơn trình báo của ông D.X.Q (SN 1989, trú tại Quận Long Biên, Hà Nội) về việc bị các đối tượng sử dụng mã độc tấn công máy tính, chiếm đoạt tài khoản facebook cá nhân và 3 Fanpage Facebook “Hóng Express”, “Hóng” và “Những kẻ hiếu kỳ” với số lượng hơn 300 nghìn người theo dõi.
Sau khi tiếp nhận thông tin và làm việc với ông D.X.Q nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên đơn vị đã nhanh chóng triển khai các biện pháp kỹ thuật, chủ động phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) tổ chức xác minh, điều tra.
Phòng PA05 Công an Quảng Ngãi đã nhanh chóng xác định Nguyễn Ngọc Trí (26 tuổi, trú tại Thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) là đối tượng có nhiều nghi vấn nên triệu tập để đấu tranh. Tại cơ quan công an, trước những tài liệu, chứng cứ đưa ra, Nguyễn Ngọc Trí đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Từ tháng 5-2022, Trí liên hệ với Lê Bạch Hiệp (trú tại quận Bình Tân, TPHCM) để mua các file mã độc tấn công mạng với giá 50 triệu đồng. Sau đó, đối tượng Trí sử dụng nhiều tài khoản facebook, zalo ảo để tiếp cận chủ các Fanpage Facebook, truyền gửi các file có chứa mã độc, khi chủ Fanpage mở file thì mã độc sẽ tấn công, thu thập dữ liệu người dụng.
Từ đó, Trí sử dụng dữ liệu để chiếm đoạt các tài khoản, chiếm quyền quản trị các fanpage. Sau khi chiếm quyền quản trị được các fanpage này Trí đã bán cho N.B (22 tuổi, trú tại thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), là đối tượng chuyên mua bán các fanpage. Bằng thủ đoạn nêu trên, Trí đã chiếm quyền quản trị hơn 10 fanpage tại các tỉnh, thành phố trên cả nước (Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM,…) để bán thu lợi bất chính hơn 300 trăm triệu đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét