Thứ Tư, 26 tháng 10, 2022

NHẬN THỨC KÉM QUÁ VỊT TÂN

Nhìn anh em Việt Tân nhạo báng chuyến thăm chính thức Trung Quốc của cụ Tổng mà mà thấy nản cho nhận thức của anh em. Chắc anh Việt Tân mong muốn chính quyền mình phải cầm quả lự.u đạn, đứng trước cửa khẩu Tân Thanh thách thức anh Tập (giống như anh Tổng thống xứ nào đó) mới vừa lòng. Hehe.

Ai cũng biết, từ khi Trung Quốc thực hiện Zero covid, nguyên thủ họ không ra nước ngoài và ít khi tiếp xúc với nguyên thủ nước khác (trừ Nga). Trong bối cảnh xung đột Nga và phương Tây, kinh tế thế giới trước bờ suy thoái, thiếu thốn đủ thứ từ dầu mỏ đến chíp bán dẫn, thì số lượng nguyên thủ xếp đơn để gặp anh Tập phải dài từ hồ Gươm đến hồ Trúc Bạch. Vậy mà nguyên thủ quốc gia đầu tiên ông Tập sắp xếp gặp sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ 3 lại là cụ Tổng. Nói thế để thấy vị thế của Việt Nam với Trung Quốc là như thế nào.
Trung Quốc - một đại công xưởng của thế giới, GDP 1 tỉnh của họ bằng của Hàn Quốc, Nhật Bản. Một thị trường lớn như vậy mà ta không tranh thủ, không đẩy mạnh hợp tác, mà trông chờ vào xuất khẩu vài cân vải vào Nhật Bản, contener thanh long sang Châu Âu thì bao giờ mới khá được cơ chứ. Nếu muốn hỏi nên hay không nên quan hệ với Trung Quốc, hãy thử hỏi các chủ doanh nghiệp, các bác nông dân hay chị em bán hàng online xem từ khi Trung Quốc cấm biên, khó khăn vất vả ra sao?
Trong quan hệ ngoại giao, không có bạn bè vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn và quan trọng nhất mà thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét