Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Trăm năm xuất hiện anh hùng!



(Nhân dịp ngày sinh nhật cố TBT Lê Duẩn)

Mỗi lúc rảnh rỗi biên bài là tôi vắt óc nghĩ đủ trò cho các anh chị được giải trí, quên mẹ nó đi những mỏi mệt thường nhật. Phần quan trọng hơn đối với tôi là kiếm lai nữa. Nhiều lai thì tôi ắt có nhiều người tình thương mến thương. 

Khổ! Chạy theo tình thương và cả đồng tiền nhiều lúc bở hơi tai các anh chị ạ! Tôi cứ rêu rao là viết để phục vụ cho nhân dân, cho đất nước thế thôi, chứ thực ra đều là nói phét phần nhiều. Ôi cái miếng cơm đôi lúc nó nhục nhã lắm thay! 

Còn riêng tus này tôi nói thật lòng, các anh chị tin hay không cũng tuỳ!

Trăm năm xuất hiện anh hùng!


Chuyện là: Lần nào cũng vậy, mỗi một thanh củi vào lò tôi lại nhớ tới ông! Củi càng to tôi càng kính trọng ông thêm tỷ phần! Ở đời này liêm khiết được như ông, tâm trong trí sáng được như ông quả là tôi có được hồi sinh cả triệu lần tôi cũng chỉ lóc cóc đi kiếm lai thôi, cũng không thể làm được điều ông đã làm. Có dùng bao nhiêu từ hoa văn mỹ miều để so sánh thì cũng không thể bì được, mãi mãi chỉ là cống rãnh mà không thể sánh với đại dương. Cho nên, cứ dân dã mà gọi, ông có cái tâm rất sạch, rất thơm!

Đời nó bảo: "ông ấy cần gì vất vả, cứ ngồi yên thôi thì 18 đời sau con cháu chẳng phải lo đói bao giờ, cũng không lo chống trả kẻ thù đối địch!" Đời nó phũ! Nhưng thật đấy! Nó dùng cái luận điệu bẻ ngược để khen ông mà thôi. Khen ông không phải là một người bình thường, tầm thường. Đời nó khen rằng: "ông quả thật phi thường!" Ông sợ đéo gì thù địch đâu! Cái ông sợ ấy là sợ nhân dân đói khổ lầm than, sợ thế hệ trẻ lầm đường lạc lối bỏ đức mua danh! Sợ người nông dân nghèo ai oán! Ông sợ sự nghiệp cách mạng này của Đảng sẽ đi về đâu nếu không ra tay mà hành động! Anh cả của Đảng rồi, đợi ai nữa! Không lúc này thì còn đợi đến bao giờ?

Rồi ông làm! Ông quyết làm, và đang làm trên cả tuyệt vời! Người trần mắt thịt mà thần thánh hoá thì cụ Mác lại chửi là duy tâm. Thế nhưng tôi mạnh dạn khẳng định ông còn hơn khối Thánh! Xin lỗi đầy thánh với thần chán bỏ mẹ, nhất là trong Tây Du Ký ấy. Toàn thánh ăn cắp, dâm ô bị đày xuống hạ giới thôi. Cho nên, trăm năm nữa trong hương án tổ tiên của dòng họ tôi sẽ luôn có ảnh ông. Ông là ai? Là bác Trọng chứ còn ai vào đây nữa! Các anh chị nhể!

Tuyến Văn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét