Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

CẢNH SÁT KHÁM XÉT CƠ SỞ CỦA HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI


Công an Thanh Hóa khám xét căn nhà được cho là tụ điểm của một nhóm người hoạt động và tuyên truyền về Hội Thánh Đức Chúa Trời. Hay tin, hàng trăm người vây kín, theo dõi.

CẢNH SÁT KHÁM XÉT CƠ SỞ CỦA HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI
Vị trí căn nhà tụ điểm của Hội Thánh Đức Chúa Trời đối diện Đại học Văn hóa, Thể thao - Du lịch.
Khoảng 10h ngày 27/4, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) có mặt tại căn nhà ba tầng ở số 774, đường Quang Trung 3, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa). Vị trí này đối diện Đại học Văn hóa, Thể thao - Du lịch và Đại học Hồng Đức.

Việc cảnh sát có mặt tại đây được cho là khám xét tụ điểm của một nhóm người tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời.

CẢNH SÁT KHÁM XÉT CƠ SỞ CỦA HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI
Căn nhà được xác định là tụ điểm của nhóm người theo Hội Thánh Đức Chúa Trời.
Hay tin, hàng trăm người dân và sinh viên hiếu kỳ tập trung theo dõi và quay phim, chụp ảnh. Việc này khiến trục đường chính của TP Thanh Hóa tắc nghẽn. CSGT TP Thanh Hóa được huy động để điều tiết giao thông.

Người dân sống cạnh căn nhà nói trên cho hay một nhóm người thuê căn nhà số 774 để bán máy lọc nước. Tuy nhiên, việc kinh doanh diễn ra khá ít.

CẢNH SÁT KHÁM XÉT CƠ SỞ CỦA HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI
Hàng trăm người hiếu kỳ vây kín căn nhà.
“Một nhóm người mới thuê căn nhà này. Họ nói tiếng ngoại tỉnh, có cả nam lẫn nữ, độ tuổi hơn 20 đến 40. Những ngày cuối tuần, họ tập trung về đây rất đông” - một người dân cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, xác nhận cơ quan này đang có mặt để khám xét căn nhà số 774, đường Quang Trung 3.

CẢNH SÁT KHÁM XÉT CƠ SỞ CỦA HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI
Nhiều người dùng điện thoại để quay phim, chụp ảnh cảnh Công an khám xét căn nhà.
“Một nhóm người mới thuê căn nhà này để bán hàng đa cấp và tuyên truyền về Hội Thánh Đức Chúa Trời. Chúng tôi đang thu giữ loại 'nước thánh' và những đồ vật, tài liệu phục vụ cho việc truyền đạo. Trong căn nhà đang có 6 người liên quan. Nhóm người này từ nơi khác đến”, Đại tá Phương thông tin.

Hơn 14h cùng ngày, cảnh sát vẫn tiếp tục khám xét căn nhà và làm việc với những người có liên quan đến việc tuyên truyền Hội Thánh Đức Chúa Trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét