Thứ Ba, 11 tháng 1, 2022

LIÊN QUAN VỤ "TỊNH THẤT BỒNG LAI": VẠCH RÕ LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC TỰ DO TÔN GIÁO VIỆT NAM

Sự thật cái gọi là “Thiền am bên bờ vũ trụ”, “Tịnh thất Bồng Lai” (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) bắt đầu từ những kẻ “biến gia thành chùa” gắn với vị “trụ trì” Lê Tùng Vân - người tự nhận là Thầy ông nội hay Hòa thượng, Đại đức Thích Tâm Đức. Đáng nói là ông Vân chưa từng tu hành ở chùa nào, từ An Giang lên TP.HCM rồi bắt đầu hành nghề... lừa từ thiện bằng chiêu trò nuôi trẻ mồ côi từng bị chính quyền phanh phui tụ điểm hoạt động không phép.


Đến năm 2014, ông Vân xuất hiện với vai trò đứng đầu “Tịnh thất Bồng Lai”. Thực tế, theo xác minh của cơ quan chức năng, “Tịnh thất Bồng Lai” không phải là cơ sở tự viện Phật giáo. Những đứa trẻ được giới thiệu là “chú tiểu”, trẻ mồ côi... sự thật là đang sống cùng mẹ ruột, có giấy tờ khai sinh.
Trong suốt quá trình tồn tại, "Thiền am bên bờ vũ trụ" đã trở thành một “điểm nóng” về an ninh, trật tự tại địa phương, khiến dư luận bức xúc, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi một địa điểm chưa được công nhận lại tự nhận mình là cơ sở tự viện hợp pháp, ngang nhiên hoạt động tôn giáo, kêu gọi từ thiện,... Ngày 05-11-2021, Ban Tôn giáo Chính phủ kết luận: “Tịnh thất Bồng Lai” không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý.
Sự thật của “Tịnh thất Bồng Lai” là vậy, nhưng các đối tượng cơ hội, phản động, các hãng truyền thông quốc tế thù địch với Việt Nam đã lợi dụng sự kiện này và sự quan tâm của dư luận cố tình đảo ngược sự thật, đưa lên truyền thông, tung lên mạng xã hội những thông tin bịa đặt hòng xuyên tạc sự thật về tự do tôn giáo ở Việt Nam, lôi kéo số đông nhằm nói xấu chế độ, chống phá chính quyền.
Đài Á châu tự do đưa tin “Thông tin vụ Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố và khám xét”, trong đó nêu và bình luận, xuyên tạc về tự do tôn giáo ở Việt Nam, trước đó cũng có bài “Người tấn công tu sĩ tịnh thất bồng lai là ai?” cùng nhiều bài viết: “Đối tượng bị cho lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng thuộc danh sách bí mật nhà nước độ tuyệt mật!”, “Nạn nhân bị bạo hành vì tôn giáo, niềm tin tại Việt Nam”, “Quyền tự do tôn giáo - tín ngưỡng ở Việt Nam vẫn chưa được thực sự tôn trọng”.
Theo đuôi RFA, các trang của Việt Tân, Hội anh em dân chủ, Triều đại Việt, các blogger, Facebook cá nhân của một số thành phần bất mãn, phản động đều lu loa lên “Việt Nam đàn áp tự do tôn giáo” với nhiều bài viết và hàng ngàn bình luận thù địch; thông tin sai lệch, tiêu cực, những đánh giá phiến diện về tình hình hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam.
Thực tế hoạt động của các tôn giáo ở Việt Nam hiện nay cho thấy rõ ràng chính sách nhất quán và đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của các công dân; các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật. Tuy nhiên, cũng như các nước khác, Việt Nam không chấp nhận việc lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để phá hoại hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước hay kích động bạo lực, chia rẽ nhân dân, chia rẽ các dân tộc, tôn giáo, gây rối trật tự công cộng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự và tài sản của người khác, cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân,... Chính sách đó luôn được Nhà nước Việt Nam khẳng định và thực hiện nhất quán.
Một lần nữa chúng ta khẳng định chắc chắn rằng, ở Việt Nam hoàn toàn không có cái gọi là đàn áp tôn giáo (trong khi “Tịnh thất Bồng Lai” không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý). Những luận điệu xuyên tạc, vu cáo chỉ là chiêu trò mà các thế lực thù địch lợi dụng, sử dụng nhằm phục vụ âm mưu chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam./.
________________
Vì sao phản động lại bênh vực Lê Tùng Vân?
Khi sự thật về "Tịnh thất bồng con" và "Thiền am bên vành móng ngựa" đang dần được làm sáng tỏ, khi mà dư luận hoàn toàn ủng hộ việc xử lý các hành động lợi dụng tôn giáo, lợi dụng trẻ con và lối sống đồi bại thì dường như các nhà rân chủ, phản động, báo chí nước ngoài không thân thiện lại đang cố hướng lái vụ việc sang Nhà nước đàn áp tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Thôi thì sự thật không thể thay đổi, những lời khai trước tòa của các đối tượng chính là minh chứng sáng tỏ nhất đập tan luận điệu xuyên tạc trên. Nhưng liệu rằng, có khi nào mối quan hệ này không chỉ đến từ một phía, đến đơn phương từ rân chủ, phản động hay không?
Việt Tân, tổ chức khủng bố khét tiếng tại hải ngoại luôn có một thói quen là mở mồm chê tất cả những gì liên quan đến Việt Nam dù có tốt đẹp đến đâu và khi chúng mà bênh vực, mà khen bất kỳ điều gì thì chắc chắn nó lại vô cùng tệ hại giống như tổ chức của bọn chúng vậy. Vậy mà, liên tục bênh vực, phản đối việc ta xử ông Lê Tùng Vân khiến chúng ta thêm một căn cứ về sự tệ hại của cái gọi là Tịnh thất bồng lai và đặt câu hỏi: Chúng có mối quan hệ gì với nhau?
Lê Thanh Hoàn Nguyên từng dõng dạc tuyên bố: “Phản động mà đúng tôi nghe. Cái tính tôi y hệt như sư phụ”. Câu tuyên bố này chẳng khác nào khẳng định ông Lê Tùng Vân suốt ngày nghe đài địch rồi gật gù còn gì. Đúng là không hổ người “tu” chung một động. Con trai Lê Thanh Minh Tùng của Lê Tùng Vân cũng từng kể việc ông Tùng Vân từng cấm, từng vứt sách giáo khoa lịch sử của Tùng đi, kêu trong sách đó viết toàn lời dối trá. Một bằng chứng thấy không những hủ bại, không những tham lam mà Lê Tùng Vân còn có một tư chất phản động trong người.
Cũng chính Hoàn Nguyên là người biên soạn, lên kịch bản để “5 chú tiểu xin tiền” cộng đồng mạng; cũng chính y là người quay, dựng và lên ý tưởng kêu gọi quyên góp từ thiện trục lợi. Cũng chính y là kẻ “to mồm” nhất đứng bên cạnh “thầy ông nội”, thúc giục ông nói những gì khi cơ quan chức năng đến “tịnh thất” làm việc, kiểm tra hành chính.
Với bản chất ngông cuồng, kẻ trọc sư Hoàn Nguyên coi trời bằng vung, thách thức pháp luật. Bầy “tu hú” trong “thiền am” một phần cũng vì Hoàn Nguyên mà tin rằng cứ ủng hộ phản động sẽ được “bảo vệ” dưới lớp áo tự do tôn giáo muốn làm gì thì làm, không ai dám đụng đến.
Từng mạnh mồm “hô mưa gọi gió” nhưng cuối cùng những kẻ “tú hú” cũng đã nhận cái kết thích đáng Lê Thanh Hoàn Nguyên cùng 2 người anh em (Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương) và cha "thầy ông nội” Lê Tùng Vân đã bị khởi tố, bắt tạm giam. “Thiền am bên bờ vũ trụ” nay thành “thiền am bên vành móng ngựa”. Dưới ánh sáng pháp luật thì không một sai phạm nào có thể che lấp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét