Thứ Tư, 26 tháng 1, 2022

NGUYỄN THÚY HẠNH PHẢI GIÁM ĐỊNH TÂM THẦN?

Mới đây, ngày 24/1, trên trang cá nhân của mình, Huỳnh Ngọc Chênh, người tình của "dân chủ" Nguyễn Thúy Hạnh đã thông báo về việc Nguyễn Thúy Hạnh bị cơ quan công an đưa đi giám định tâm thần trong lúc bị tạm giam để chờ xét xử. Trên đài RFA, Huỳnh Ngọc Chênh cho biết “Vào ngày 7 tháng 12, trong đúng một tháng, vào khoảng ngày 7 tháng 1 thì đưa về trại giam. Họ đưa vào bệnh viện tâm thần một tháng để giám định y khoa".

Theo Huỳnh Ngọc Chênh, thực tế, việc cơ quan điều tra phải giám định đối với trường hợp của Nguyễn Thúy Hạnh là hoàn toàn có khả năng, bởi lẽ trước khi bị bắt, Hạnh bị trầm cảm rất nặng, đã từng phải đưa vào TP Hồ Chí Minh chữa trị ở bệnh viện và tự điều trị ở nhà, thường xuyên phải uống thuốc.
Đây không phải lần đầu tiên một nhà "dân chủ" phải vào viện đề giám định tâm thần trong quá trình điều tra. Trước đó, Lê Trọng Hùng (tức Hùng gàn), thành viên của tổ chức phản động "Phong trào Chấn Hưng nước Việt" cùng phải giám định và điều trị thời gian dài trong viện, trước khi bị tuyên án 5 năm tù về hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam".
Nhiều luồng dư luận trái chiều liên quan đến việc Nguyễn Thúy Hạnh phải giám định tâm thần. Nhiều người cho rằng, có khả năng, Hạnh bị trầm cảm và giám định tâm thần thật, và đây là căn bệnh cố hữu của giới dân chủ trong nước. Sống trong một tâm trạng tiêu cực, hằn học với xã hội, nhìn đâu cũng thấy mặt xấu trong thời gian dài thì không trầm cảm mới lạ, và không chỉ Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Trọng Hùng,… mà rất nhiều các nhà dân chủ đã mắc phải.
Tuy nhiên nhiều người cho rằng, đây là chiêu trò của Nguyễn Thúy Hạnh vạch ra nhằm che mắt cơ quan điều tra, nhằm tránh bị phạt tù. Với những tài liệu mà cơ quan điều tra có được, Hạnh chắc chắn không thoát được án tù nặng, và chỉ còn cách "ve sầu thoát xác", thông qua bệnh án tâm thần thì Hạnh mới trốn tránh được sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật.
Còn quan điểm của các bạn như thế nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét