Thứ Hai, 8 tháng 3, 2021

QUAN TRỌNG NÓ LÀ CÁI THÁI ĐỘ!!!

Câu này trong trường hợp nào cũng đúng đắn luôn. Tôi đi đường chứng kiến hoặc gặp không ít những trường hợp TNGT được xử lý bằng cách cãi lộn, ẩu đả, không ai thèm nói lý lẽ mà chỉ toàn văng vào mặt nhau những mẫu ngữ pháp cực khó nghe :(( Kết quả thường là ngoài tổn hại vì cuộc va chạm không may, cả hai bên đều nhận thêm những tổn thương do thi triển võ thuật cùng cơn hậm hực như lửa đốt.


Có nhiều cách để xử lý rắc rối, nhưng trong cơn nóng giận chưa rõ đúng sai chúng ta hay chọn cách tệ cmn nhất.
Hãy như anh Lộc, anh Lộc tham gia giao thông sai lè luôn, nhưng anh Lộc nhận lỗi ngay, xin lỗi và hoàn toàn không có ý định bỏ đi khi nhận thức được rằng nếu phải đền thì số tiền là quá lớn với anh.
Lòng tự trọng đã giúp anh Lộc không chỉ không phải đền tiền sửa con Mercedes, mà còn giúp anh Lộc có xe máy mới chở con gái đi học, và gặp được một người vừa giàu lại có lòng tốt như anh Toàn. Thẳng thắn chia sẻ, anh Toàn không mua cho anh Lộc xe vì "thương hại" anh Lộc, mà là vì trân trọng cách sống, cách hành xử của một người dám làm dám chịu. Dù kể cả anh Toàn có bắt đền thì anh Lộc bán tất cả tài sản giá trị đi có khi cũng chẳng đền nổi.
Ra đường đi chậm một chút, lái xe bằng cái đầu lạnh, và một trái tim ấm áp. Nếu mình sai, mình tội gì không xin lỗi. Phải không mọi người?!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét