Thứ Ba, 2 tháng 3, 2021

< GÓC CẢM PHỤC >

"Em làm lái xe lương 15 triệu/tháng, vợ em làm giáo viên mầm non. Em đủ sống và muốn dành tặng toàn bộ số tiền cho những người khó khăn hơn".


Sau buổi chiều định mệnh đó, cuộc sống của Nguyễn Ngọc Mạnh đã có nhiều xáo trộn. Và bản thân anh, lại không hề muốn điều đó. Dù đã lên tiếng không nhận bất cứ món quà nào nhưng đã rất nhiều mạnh thường quân chuyển khoản cho anh. Vậy nên, hôm nay anh quyết định dành toàn bộ số tiền đó gửi vào quỹ Chung tay vì an toàn giao thông của Báo Giao Thông Vận Tải.
Là một người lái xe tải, anh muốn gửi gắm đến toàn bộ anh em lái xe rằng lái xe đừng ham vượt, chậm một tý nhưng an toàn cho mình và cho người khác.
Đã có rất nhiều đơn vị liên hệ đề nghị tạo cho anh một công việc đỡ vất vả hơn. Nhưng anh hoàn toàn từ chối. Anh nghĩ cái gì mình tự làm nên thì mới ở lại cùng mình lâu dài. Anh Mạnh chỉ muốn là chính mình, là con của bố mẹ, chồng của vợ, bố của các con anh, cùng nhau xây dựng gia đình trên mảnh đất bố mẹ cho. Ước mơ của anh đơn giản lắm, cố gắng đi làm vài năm nữa, tích đủ tiền mua một con xe 7 chỗ, cuối tuần đưa cả nhà ra chân cầu Vĩnh Tuy, cùng nhau ăn thịt nướng, câu cá vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét