Thứ Năm, 18 tháng 3, 2021

XIN HÃY CHIA SẺ THAY VÌ CHỬI MẮNG

Bây giờ đã là 1h00 sáng, đêm đã qua ngày mới. Tôi viết tút này khi đồng nghiệp của tôi vẫn còn đang vật lộn với mớ dữ liệu căn cước công dân, ghi chép, sắp xếp tài liệu, khi mà trong bụng họ, may ra thì có ổ bánh mỳ, xui thì chỉ có ít nước mía hoặc bò húc.



Tôi viết tút này trong trạng thái lơ mơ bồng bềnh bởi một ngày phải đứng quá nhiều, tiếp xúc nhiều, trong không khí làm việc khẩn trương, liên tục. Vài tiếng nữa sẽ đến giờ tiếp dân, chúng tôi vẫn sẽ lại công việc của mình, không rời bỏ vị trí, trách nhiệm đã đặt lên vai phải cố gắng hoàn thành cho thật tốt, dù có khăn đến mấy.
Một ngày quá căng thẳng và áp lực, tôi đã nhận được những ánh mắt chia sẻ, những nụ cười ấm áp. Và cũng chịu đựng cả những lời khó nghe, sao làm việc chưa khoa học; sao lại bắt dân chờ lâu; sao máy vân tay này không nhạy; sao con bé kia không cười vui vẻ với dân; sao không giải thích cặn kẽ hơn; sao không thông báo trước, giờ phải làm sao đây... vân vân và vân vân. Cả những chuyện bực bội ở gia đình cũng là dịp để trút lên đầu chúng tôi, trong đó có cả những anh chị cũng là cán bộ công chức, viên chức nhà nước như tôi.
Thử hỏi, có Bộ nào dám đứng ra hứa danh dự trước Chính phủ, với quốc dân đồng bào và quyết tâm thực hiện lời hứa đúng hẹn ngoài Ngành công an? Thử hỏi ngành nào dám "vừa chạy vừa xếp hàng", "vừa làm vừa rút kinh nghiệm" chấp nhận những rủi ro, chệch choạc ban đầu để đảm bảo tiến độ ? Có ngành nào mà cán bộ chấp nhận tiếp công dân từ 6h sáng đến 0h00 ngày hôm sau ?
Mỗi người đều có nhiệm vụ riêng của mình, chúng tôi sẽ nỗ lực cố gắng, sẽ tiếp tục đổi mới hoàn thiện khoa học để phục vụ người dân ngày một tốt hơn. Hãy thông cảm và chia sẻ thay vì chửi mắng./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét