Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

ANH CHÍ VẪN LÀ CHÍ THÔI

Trong mấy ngày qua, trên mạng xã hội FB lan truyền câu chuyện một nam thanh niên được cho là bị “chấn thương sọ não kín” và nguyên nhân là do Công an đánh. Thế thực hư câu chuyện này như thế nào, chúng tôi đã tìm hiểu và thấy nhiều “góc khuất” đằng sau câu chuyện này.

ANH CHÍ VẪN LÀ CHÍ THÔI
Ảnh chụp màn hình FB

Nội dung vụ việc: Khoảng 20h ngày 28/2/2018 khi anh Nguyễn Công Chí (SN 1997, hiện ở thôn 6 - xã Ia Le - huyện Chư Pưh - tỉnh Gia Lai) đang chở cô bạn gái là Trần Thị Thu Nhi (SN 1999, hiện ở thôn Hòa Thành - xã Ia Phang - huyện Chư Pưh - tỉnh Gia Lai) trên chiếc xe exciter màu đen, BKS 81S1 - 112.55  đi trên đoạn đường Nguyễn Trãi (đường liên thôn) thuộc địa phận thôn Hòa Phú - Thị trấn Nhơn Hòa - huyện Chư Pưh. Mặc dù có mũ bảo hiểm nhưng cả hai để đầu không cho…mát và treo mũ trên xe. Thật xui cho anh chị này vì lúc đó lại gặp ngay tổ tự quản về TTATGT của Thị trấn Nhơn Hòa đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát. Lỗi thì rõ rồi, nhưng anh Chí (sao tên giống nhân vật của nhà văn Nam Cao thế!) không xuất trình giấy tờ theo yêu cầu của tổ công tác và cứ ngồi gác chân trên xe để… hóng mát. Sau một hồi giải thích lỗi vi phạm thì Chí mới chịu xuất trình giấy tờ để tổ công tác kiểm tra. Khi tổ công tác tạm giữ giấy tờ và yêu cầu Chí điều khiển xe về trụ sở Công an thị trấn để làm việc thì Chí đúng là Chí: không hợp tác, có lời nói xúc phạm và hô “công an cướp giấy tờ xe, đánh người”.
Mời về Công an Thị trấn làm việc Chí không thích, Chí thích lên Công an huyện để trình bày sự việc đấy thì sao! Mà tôi thắc mắc, không biết Chí nhà ta trình bày gì nhể, trong khi anh ta đang có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự ATGT (không đội mũ bảo hiểm) mà? Hè..he…Lúc đấy khoảng 21h30’, khi mời mỗi người vào một phòng để làm việc thì Chí nhà ta “không đủ tỉnh táo để làm việc” đấy (bác sỹ cũng phải “bó tay” mấy vụ như này).

ANH CHÍ VẪN LÀ CHÍ THÔI
Những bình luận trái chiều là được chủ thớt "phản pháo" hoặc xóa ngay

Khi đưa thông tin lên mạng xã hội thấy rất nhiều bình luận adua chửi bới lực lượng Công an, song cũng có rất nhiều bình luận tỏ ra nghi ngờ về mục đích đưa thông tin lấp lửng, cứ như là anh Chí nhà ta đúng hết cmnr. Và những bình luận không đúng “ý” của chủ thớt lập tức bị chủ thớt xóa ngay. Vì tò mò, chúng tôi tìm hiểu thêm về anh Chí thì mới hay, anh không hổ danh tên Chí! Trong hai năm qua có ít nhất 3 vụ việc liên quan đến anh:
1. Ngày 29/10/2016 xảy ra vụ đánh nhau tại nhà chị Trần Thị Thúy Ngân ở thôn Lương Hà- xã Ia BLứ. Khi lực lượng Công an nhận được tin báo và đến hiện trường để giải quyết thì thấy có 2 xe máy tại hiện trường chưa rõ chủ nhân, trong đó có xe máy BKS 81S1- 046.36 (sau này vụ việc được làm rõ mới biết là của Nguyễn Công Chí). Công an huyện đã tạm giữ các xe (là tang vật có liên quan) để xử lý vụ việc và sau đó ông Định (bố của Chí) có đơn gửi đi nhiều nơi cho rằng việc Công an giữ xe là sai, trong cốp xe có tiền (có tiền hay không chúa mới biết)… Cơ quan chức năng đã xác minh và trả lời việc giữ xe để giải quyết vụ việc là đúng theo quy định và các nội dung nêu trong đơn là không có căn cứ.
2. Ngày 18/1/2017 Nguyễn Công Chí điều khiển xe máy không có biển số và gặp tổ TTKS giao thông Công an huyện. Khi kiểm tra xe do Chí điều khiển không biển số, không xuất trình đăng ký xe. Và không còn cách nào khác, Chí đã gọi điện cầu cứu ngay cho ông Định (bố của Chí) đến và có những lời nói, hành động xúc phạm đến tổ công tác. Nhưng cuối cùng, Chí vẫn bị xử phạt theo những lỗi vi phạm nêu trên.
3. Khoảng 22h30’ ngày 13/2/2017 Nguyễn Công Chí đi chơi tại thôn Lương Hà - xã Ia Blứ thì bị một toán gồm 3 thanh niên ở Ia Blứ đánh bị thương nhẹ. Vụ việc được Công an xã tiếp nhận và xử lý theo quy định nhưng khoảng 12h trưa ngày hôm sau ông Định chở Chí ra trước cổng CAH để trải chiếu cho con nằm và tính quay clip. Bị phát hiện và ngăn chặn, CAH đã yêu cầu phải đưa Chí vào bệnh viện để điều trị. Sau đó ông Định đưa Chí vào bệnh viện và có đơn yêu cầu xử lý số thanh niên đã đánh Chí. Tuy nhiên sau khi điều trị tại bệnh viện từ ngày 14-17/2/2017 và số thanh niên trên đã bồi thường 6 triệu đồng thì Chí làm đơn bãi nại và từ chối giám định thương tật!  

Đúng là, anh Chí con ông Định vẫn là anh “CHÍ”!  

P/S: Làm méo gì có ngày 29/2/2018!!!!


ANH CHÍ VẪN LÀ CHÍ THÔI


   
  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét