Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

LŨ VIỆT TÂN LẠI XÀM NGÔN


Thời gian vừa qua, núp dưới vỏ bọc "dân chủ, nhân quyền", tổ chức khủng bố Việt Tân đẩy mạnh chiến dịch xuyên tạc, bôi nhọ chân dung các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đả kích Việt Nam trên các phương tiện truyền thông thù địch ở nước ngoài và trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là facebook nhằm mục đích cuối cùng là thực hiện cuộc "cách mạng màu" với âm mưu lật đổ chính quyền tại Việt Nam. Một trong những hành động đen tối mới đây của tổ chức này trên mạng xã hội facebook đó là xuyên tạc, bôi nhọ Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng và chính sách của Nhà nước Việt Nam.

LŨ VIỆT TÂN LẠI XÀM NGÔN


Việt Tân mở đầu bài viết như sau: "Xin trích lời của Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, nguyên thứ trưởng Bộ Công an nói mấy năm trước đây được loan truyền trên mạng xã hội: "Nước ta đảng lãnh đạo, không có phản biện gì cả, phản biện là phản động. Các anh muốn phản biện hả? Nhà tù còn nhiều chỗ lắm! Mà cũng chẳng cần bắt bớ, tù đày làm gì. Thời buổi này tai nạn giao thông là chuyện cơm bữa; mà chẳng cần tông xe làm gì. Buổi sáng các vị đi uống cà phê, về tới nhà cứng đơ, không làm gì được nữa. Các nước người ta đều biết kỹ thuật này, chúng tôi cũng chẳng thua đâu." Đọc qua, hẳn ai cũng biết đây là lời của Việt Tân phịa ra chứ với một người được giao quyền thực thi pháp luật và trình độ tri thức cao như tướng Nguyễn Văn Hưởng thì không đời nào ông phát ngôn như vậy. Hơn nữa, tôi cũng có chút tò mò nên đã tìm kiếm trên mạng nhưng tìm nửa ngày mà không ra đoạn trích của tướng Hưởng mà Việt Tân đưa ra trên mạng xã hội. Tiếp đó, nếu thực sự có thì tôi nghĩ rằng Việt Tân phải trích dẫn đường link chứ không đơn thuần chỉ nêu ra như vậy chứ.

Tiếp theo, Việt Tân vu khống lực lượng An ninh: "... tội ác tày trời của lũ an ninh cộng sản Việt Nam với những người lên tiếng phản biện. Cô Phạm Đoan Trang (nhà báo), bị đánh đứt dây chằng đầu gối khó lòng phục hồi, phải đi nạng suốt đời... ". Thực hư chuyện này ra sao? Vào ngày 08/3/2018, cây bút chống cộng Phạm Đoan Trang được mời lên đồn Công an làm việc. Sau khi về nhà, Trang kêu mệt, bị đau chân. Vì thế Việt Tân vin vào chi tiết này để vu khống "tội ác tày trời của lũ an ninh cộng sản Việt Nam", dù không có chút bằng chứng nào cho thấy Công an hành xử sai luật hoặc ngược đãi Phạm Đoan Trang. Thực tế Trang vẫn đang ngày ngày trốn tránh Công an, lang thang khắp trong Nam ngoài Bắc như "đi chợ" với cuốn "Chính trị bình dân" giới thiệu đến những anh em zân chủ cùng hội cùng thuyền.

Tương tự như vậy, Việt Tân cũng khẳng định "mục sư Nguyễn Trung Tôn bị đánh đứt dây chằng cả hai chân, mới được nối lại một chân, thì mục sư lại bị bắt lần hai vào tù. Trong điều kiện khắc nghiệt của nhà tù cộng sản thì việc mục sư được điều trị phục hồi đôi chân là xa vời không tưởng..." mà chả có một tý chứng cứ nào. Họ chỉ căn cứ vào lời của Nguyễn Trung Tôn như sau: "Chiều ngày 27/02/2017, tôi cùng hai người bạn đi đến Ba Đồn gần giáo xứ Cồn Sẻ. Chúng tôi xuống định bắt xe ôm vào Cồn Sẻ thì có một chiếc xe 7 chỗ họ tấp vào, họ mở cửa sẵn họ đấm vào mặt vào người chúng tôi. Họ lấy đồ họ trùm mặt và lôi chúng tôi lên xe. Họ đánh chúng tôi suốt từ 9 giờ 30 tối cho tới 1 giờ sáng. Họ đưa chúng tôi vào một khu rừng vắng thuộc Thanh Hà, Hà Tĩnh họ vất chúng tôi trần truồng trong đấy họ lột hết nhẫn đồng hồ, quần áo tư trang tiền bạc. Họ lột chúng tôi lõa lồ họ, trói chúng tôi và bỏ ngoài đường." Tuy nhiên, chỉ căn cứ vào lời của Tôn mà Việt Tân lập tức quy kết thì thiếu khách quan quá bởi theo một blogger nhận định thì: "Mặc dù luôn tự xưng mình là Mục sư đạo Tin Lành nhưng Nguyễn Trung Tôn lại để lại ấn tượng mạnh với những người quen biết thông qua những mối quan hệ tình ái kiểu "già nhân ngãi, non vợ chồng". Mối quan hệ của Tôn với một cô “dân chủ” quê Nghệ An Hồ Thị Bích Khương là một ví dụ". Và từ đây hẳn mọi người cũng hiểu những mối quan hệ của Tôn không thiếu những kẻ tình địch sẵn sàng choảng nhau để giành sự ảnh hưởng về tình ái, dẫn tới sự việc mà Tôn kể cũng là dễ hiểu.

Bên cạnh đó, Việt Tân còn đề cập đến việc các phạm nhân bị giam xa nhà, bị chuyển trại như: "tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu quê Nghệ An nhưng bị giam tận Xuyên Mộc, cách nhà hàng ngàn cây số. Anh Trần Huỳnh Duy Thức nhà ở Sài Gòn nhưng lại đưa ra trại 6 Nghệ An giam... Trần Thị Nga bị chuyển vào trại giam Gia Trung tỉnh Gia Lai..." Qua việc này, Việt Tân cho rằng cộng sản quá độc ác. Vâng, việc trại giam không còn chỗ chứa phạm nhân hay tùy tình hình thực tế đặt ra mà phải điều phạm nhân đi giam giữ ở một trại cách xa nhà phạm nhân hay việc chuyển trại cho phạm nhân là hết sức bình thường và đã được quy định rất rõ ràng trong Luật thi hành án hình sự năm 2010. Việc đưa người bị kết án của Tòa án đến nơi chấp hành án hoặc điều chuyển phạm nhân giữa các trại giam, trại tạm giam do Bộ Công an quản lý thuộc thẩm quyền của cơ quan thi hành án hình sự - Bộ Công an. Theo luật thì việc điều chuyển phạm nhân không thể phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của phạm nhân hay người nhà phạm nhân hay khoảng cách địa lý giữa nơi giam giữ với nhà phạm nhân được mà phải căn cứ tình hình và những điều kiện cụ thể, các cơ quan chức năng sẽ có quyết định điều chuyển phù hợp.

Qua bài viết của Việt Tân trên mạng xã hội facebook có thể thấy với bản chất lưu manh, đểu cáng, vu oan giá họa thì Việt Tân khó mà thay đổi. Càng ngày chúng càng ngông cuồng hơn, chất chồng tội với dân tộc Việt Nam. Dự là ngày đền tội của chúng không còn xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét