Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

VỤ "MOBILFONE MUA AVG" VÀO LÒ CỦA BÁC TRỌNG

Chiều 08/3, Văn phòng Trung ương Đảng cho biết, Ban Bí thư (BBT) đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Ban cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ báo cáo kết quả việc thanh tra Dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

VỤ "MOBILFONE MUA AVG" VÀO LÒ CỦA BÁC TRỌNG
Mobifone mua AVG với giá khủng.

BBT cho rằng, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Thanh tra Chính phủ đã có nhiều cố gắng tiến hành thanh tra toàn diện, kết luận và báo cáo với Ban Bí thư.

BBT đề nghị Thường trực Chính phủ, Thanh tra Chính phủ chỉ đạo và chịu trách nhiệm về Kết luận thanh tra, sớm công bố Kết luận thanh tra theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc bảo đảm khách quan, chính xác theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật và thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát.

Trước đó tháng 9/2017, Thanh tra Chính phủ cho biết cơ quan này đã tổ chức công bố quyết định thanh tra tại Tổng công ty Viễn thông Mobifone, với nội dung thanh tra toàn diện dự án Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Thời hạn thanh tra là 50 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố quyết định.

Tin từ năm 2016 cho hay, MobiFone đã chi gần 400 triệu USD mua cổ phần AVG tương đương với 8.890 tỷ đồng.

Muốn hỏi các cụ chút, Cua Times đưa tin vụ AVG và Mobilfone có nhậy cảm không?

Giả sử hang Cua có giá là 300 tỷ nhưng lão Dove, VA, Trương Tuần, HCN và lão Cua đã thông đồng đẩy giá lên thành 9.000 tỷ có đáng lo ngại hay không?

Tin từ SOHA và VNE

0 nhận xét:

Đăng nhận xét