Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

VIỆT TÂN VÀ CÁC TRANG MẠNG PHẢN ĐỘNG ĐỪNG HÒNG XUYÊN TẠC

TƯỚC QUÂN TỊCH, BẮT TẠM GIAM ĐỂ ĐIỀU TRA THIẾU TƯỚNG NGUYỄN THANH HÓA - NGUYÊN CỤC TRƯỞNG C50 LÀ THỂ HIỆN SỰ NGHIÊM MINH, CÔNG BẰNG CỦA PHÁP LUẬT.

VIỆT TÂN VÀ CÁC TRANG MẠNG PHẢN ĐỘNG ĐỪNG HÒNG XUYÊN TẠC

Trước sự kiện Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa bị tước quân tịch, bắt tạm giam, các trang mạng phản động như: Việt Tân, Đài truyền hình CHTV, Hiện tình đất nước, Tin mừng cho người nghèo, Đài Á Châu tự do, BBC Vietnamese, BBC News, Chân trời mới media, Nhật ký yêu nước, tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, Đảng tự do, kênh VHK …và các phần tử “Hội anh em nhà dân chủ”, các Hội, Nhóm phản động như Duy Thai Nguyen, Kim Chi Nguyen, Lisa Pham, Yến Trần… liên tục đăng tải các đoạn video, hình ảnh và bài viết xuyên tạc cho rằng đây “khi tướng công an lại chính là tội phạm thì đám kẻ cướp ngoài xã hội còn gì phải e dè gì nữa, chúng sẽ lừa lọc, cướp bóc, phá sạch… bởi những kẻ được giao nhiệm vụ bắt chúng, lại đang đi cướp bóc, tham gia vào việc lừa lọc, cướp bóc ở mức độ cao hơn, tàn hại hơn”. Chúng cho rằng do ăn chia không đều nên giữa nội bộ thanh trừng lẫn nhau, BỆNH HOẠN HƠN khi chúng cho rằng “Những vấn nạn đó nguy hại trực tiếp đến sinh mạng của đảng cộng phỉ trước tiên. Bởi chỉ những kẻ nắm giữ quyền lực mới đủ “tư cách” để mà vòi vĩnh hối lộ, tham nhũng, móc ngoặc “ăn không từ một thứ gì” của công và từ túi của dân”, “độc Đảng sinh tham nhũng, chống tham nhũng cũng chỉ có quyền của độc Đảng”…đúng là những luận điệu bệnh hoạn.

VIỆT TÂN VÀ CÁC TRANG MẠNG PHẢN ĐỘNG ĐỪNG HÒNG XUYÊN TẠC

Trong 2 ngày 11 và 12/3/2018 mạng xã hội lên cơn sốt, sốt và sốc khi lệnh bắt giữ tướng công an Nguyễn Thanh Hóa được thực hiện. Ngỡ ngàng, sửng sốt, đau buồn, bức xúc, phẫn nộ… những sắc thái tình cảm ấy có thể hiểu được. Nhưng cũng nhiều không kém là dư luận về niềm tin công lý. Rằng nếu đã vi phạm thì ai cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, dẫu đó có là một vị tướng công an.

Đây là sự kiện bình thường của một cơ quan an ninh bởi:

* Thứ nhất: Điều đầu tiên cần nhắc tới là sự công khai kịp thời của ngành công an. Ngay tối qua, dù là vào Chủ nhật, những thông tin về việc bắt giữ bị can Nguyễn Thanh Hóa đã được đăng tải chính thức trên trang chủ của Bộ Công an, chấm dứt sự nhiễu loạn thông tin.
Những thông tin ban đầu cho thấy đây là vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua Internet dưới danh nghĩa các game bài, được điều hành bởi 2 đối tượng - Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương.
Tướng Nguyễn Thanh Hóa - Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) thuộc Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) được xác định trong vai trò đồng phạm, bảo kê mang tính chất tiếp tay cho đường dây này.
Ngỡ ngàng, sửng sốt là đúng thôi, khi một vị tướng công an đứng đầu cơ quan phòng chống tội phạm công nghệ cao lại là đồng phạm, mà lại bảo kê cho tội phạm.
* Thứ hai: Chẳng có gì phải sốc cả. Ở đâu, ngành nào, lĩnh vực nào cũng có những người tốt và kẻ xấu, thậm chí tha hóa, biến chất. Cũng giống như một vị trưởng thôn “cầm nhầm” tiền cứu trợ, như vị chủ tịch tập đoàn mua những đống sắt vụn về bảo đó là con tàu, là nhà máy… Vụ bắt giữ một vị nguyên tướng công an, nguyên cục trưởng một đơn vị phòng chống tội phạm, ở khía cạnh tích cực, là lời khẳng định sự bình đẳng trước pháp luật. Một vị tướng vi phạm pháp luật thì đều phải chịu trách nhiệm như một người dân bình thường.
Có một chi tiết đáng chú ý trong vụ án này: đây là vụ án mà Bộ Công an đã giao cho công an một địa phương là Phú Thọ trực tiếp thụ lý điều tra.
* Thứ ba: trong hôm qua, Ban Bí thư yêu cầu Đảng ủy Công an trung ương chỉ đạo tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, khách quan, chính xác, đúng người, đúng hành vi vi phạm, đúng pháp luật.

Vụ bắt giữ, vì thế, không làm xấu đi hình ảnh lực lượng CAND khi chính ngành công an đang tự làm trong sạch nội bộ.
Vụ án giờ đã lên tới con số hơn 70 bị can, vì thế, chỉ đang chứng tỏ quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng tiêu cực. Một cuộc đấu tranh sẽ không có bất cứ ngoại lệ nào, một cuộc đấu tranh không khoan nhượng, không có vùng cấm và cũng chẳng có ai được mang “kim bài miễn tử”.

Lâm Hoàng Ân


0 nhận xét:

Đăng nhận xét