Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Dương "phò mã", Tướng Hóa và % lợi nhuận từ đường dây đánh bạc xuyên quốc gia


Vụ án đánh bạc xuyên quốc gia với hàng ngàn tỷ đồng này, thực ra đã mở màn từ hôm 01/9/2017. Lúc bắt Dương "phò mã" (gọi "phò mã" vì Dương là con rể của một cựu Ủy viên BCT), cơ quan chức năng thu hàng chục loại giấy tờ có mệnh giá và chứng minh tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng.


Cùng lúc đó, Phan Sào Nam (SN 1979), Chủ tịch VTC online bỏ trốn.

Dương Phò mã, Tướng Hóa và % lợi nhuận từ đường dây đánh bạc xuyên quốc gia


(Tháng 6/2013, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định bổ sung thêm 3 nhân sự vào BCH Đảng bộ Tổng Công ty VTC, trong đó có Phan Sào Nam - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc VTC Online, Bí thư Đảng ủy VTC Online).

Trước khi bắt Nguyễn Văn Dương (SN 1975), y được thông báo không đi khỏi nơi cư trú. Dĩ nhiên, từ thông báo ấy, bằng biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, cơ quan chức năng biết rõ, sau Dương là những ai.

Vậy, đường dây đánh bạc do Dương cầm đầu được thực hiện như thế nào?

Dương và Phan Sào Nam thành lập công ty CNC với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ cao. Dĩ nhiên công ty này phải có sự "hợp tác" của tướng Hóa và cộng sự của tướng Hóa. 

Đã có lúc, người ta còn định tuyển Dương vào ngành, giống như Phan Anh Anh Vũ, nhưng vì Dương dính tiền án, nên đành phải thôi.

Có được CNC, Dương và Nam tổ chức đánh bạc qua mạng, thu hàng ngàn tỷ đồng.

Tướng Hoá và những người "hợp tác" với CNC được hưởng % lợi nhuận từ đường dây này. 

Sau khi Phan Sào Nam "từ nước ngoài về đầu thú", y đã nạp lại hơn 1.000 tỷ đồng.

Từ cuối 9/2017, khi chuyên án mở rộng điều tra, Tướng Hóa thấy động, cáo bệnh về thần kinh và nhập viện.

Quay lại mốc thời gian, Nguyễn Văn Dương đăng ký thành lập Cty TNHH Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC); chính thức được cấp GPKD, khai trương hoạt động vào 30/9/2011; kinh doanh thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông.

Ngày 05/4/2017, Ngân hàng Nhà nước trao Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho sản phẩm hệ thống thanh toán PAY365.

Theo đó, công ty CNC được cấp phép cung cấp 3 nhóm dịch vụ gồm: dịch vụ cổng thanh toán điện tử; dịch vụ ví điện tử và dịch vụ thu hộ, chi hộ trong thời hạn 10 năm.

Hệ thống thanh toán của công ty CNC là ứng dụng miễn phí trên website, điện thoại di động và TV, giúp chủ thẻ ngân hàng thanh toán cho các hoạt động mua sắm hằng ngày với hệ thống đa dạng các điểm chấp nhận thanh toán thuộc nhiều lĩnh vực.

"Thay vì phải ghi nhớ số tiền trong các thẻ ngân hàng, hay phải mang hàng loạt thẻ ATM để thanh toán dịch vụ, người sử dụng chỉ cần một chiếc điện thoại đã được tích hợp hệ thống thanh toán của CNC để thực hiện tất cả các giao dịch cần thiết trong cuộc sống" - ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC) khẳng định.

Thay vì ứng dụng CNTT để phục vụ cộng đồng, Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương lại tổ chức các game đánh bạc, thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ và câu kết với tướng công an Nguyễn Văn Hóa để bảo kê.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét