Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

CHUYỆN CHƯA BIẾT VỀ TÂN NỮ GIÁM ĐỐC FACEBOOK VIỆT NAM


Mới đây “cô gái vàng” Lê Diệp Kiều Trang đã nhận vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam với những thách thức mới.
Facebook đã xác nhận cựu CEO Fossil Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang sẽ đảm đương vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở Singapore.
 Lê Diệp Kiều Trang vốn là gương mặt gạo cội trong giới khởi nghiệp công nghệ Việt Nam và tại thung lũng Silicon khi cùng chồng là Sonny Vũ sáng lập Misfit và sau này bán cho Fossil Group với giá 260 triệu USD vào năm 2015.

CHUYỆN CHƯA BIẾT VỀ TÂN NỮ GIÁM ĐỐC FACEBOOK VIỆT NAM
Lê Diệp Kiều Trang nhận vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam với những thách thức mới.

Sinh năm 1980, là cựu học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - một trong những trường trung học tốp đầu ở TP HCM, Lê Diệp Kiều Trang đỗ thủ khoa vào ngôi trường này và đồng thời cũng là thủ khoa đầu ra của trường.
Nhiều thế hệ bạn bè 8X tại TP HCM từng biết đến Trang là cô gái tỏa sáng từ bé khi đại diện của Việt Nam hát cùng Michael Jackson. Năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C Tiếng Anh và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành.
Năm 1998, Lê Diệp Kiều Trang nhận học bổng học dự bị Đại học hai năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Năm 2005, Kiều Trang về Việt Nam làm việc. Từng nhận học bổng Tiến sỹ nhưng cô đã không theo đuổi và quyết định đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.
Sau khi nghỉ ở McKinsey, Kiều Trang đầu quân cho Misfit Wearables - một công ty thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên chế tạo các thiết bị y tế và dụng cụ thể dục. Đây cũng là doanh nghiệp do chính chồng cô và cựu CEO Apple và Pepsi, John Sculley sáng lập.
Công ty này sau đó được bán cho Fossil Group - tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ - với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Kiều Trang sau đó cũng giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam.
Mới đây nhất, ngày 09/3/2018, Trang tuyên bố trên Facebook cá nhân về việc rời khỏi Fossil Việt Nam, cùng lúc Sonny Vũ cũng rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Công nghệ của Fossil.
Trang cho biết việc rút khỏi Fossil Việt Nam là cơ hội để nghỉ ngơi, dành thời gian bên gia đình và “để theo đuổi cơ hội mới”mà cô sẽ công bố trong ít tuần tiếp theo nếu được phép./.


PV/VOV.VN (Tổng hợp)Theo Vietnamnet, Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét