Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

CHÂN DUNG MỘT TRONG BỐN PHỤ HUYNH VÔ ĐẠO TẠI BẾN LỨC, LONG AN.


CHÂN DUNG MỘT TRONG BỐN PHỤ HUYNH VÔ ĐẠO TẠI BẾN LỨC, LONG AN.
Võ Thuận Hòa
Đây là chân dung của kẻ mang danh Luật sư, Thư ký Hội luật gia huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tên đầy đủ của hắn là Võ Thuận Hòa. Chính tên này cùng ba phụ huynh khác đã ngang nhiên bắt một cô giáo quỳ suốt 40 phút trước mặt 3 phụ huynh khác và các giáo viên và học sinh của trường tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long An. Hắn ngang nhiên tuyên bố: "... đụng đến con tao là phải vậy!".

Sau 40 phút, tên này ra lệnh: "được rồi", cô giáo mới được thôi quỳ. Chỉ vì cô giáo phạt con hắn quỳ cùng các bạn do có lỗi. Khi 4 phụ huynh đến trường trao đổi, cô giáo đã nhận lỗi nhưng tên này vẫn buộc phải quỳ mới bỏ qua, trong khi cô giáo vừa đi dạy lại sau thời gian nghỉ sinh.

Khi ấy có mặt thầy Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn tại hiện trường, nhưng không hiểu vì ý do gì mà thầy này không can thiệp, không giải quyết đến nơi đến chốn mà viện cớ dự giờ bỏ đi. Và còn tập thể giáo viên của trường, công đoàn trường, bảo vệ trường ở đâu? Tại sao lại để chuyện này xảy ra ngay trong công sở của các vị? Hay tập thể giáo viên trường đó quá vô cảm? Hay sợ tên Luật sư vô đạo đức này? Sao lại nhẫn tâm để một đồng nghiệp chân yếu tay mềm của mình vừa mới sinh con, bị quỳ trong 40 phút như thế? Sao lại im thin thít, hay là tên luật sư này hành xử như đầu gấu ở đó nên mọi người không dám can thiệp?

Mong rằng các cơ quan chức năng huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Long An, Sở Tư pháp Long An, Công An tỉnh Long An sớm vào cuộc để xác minh, có hướng xử lý thỏa đáng. Cần trả lại danh dự và nhân phẩm cho cô giáo, đồng thời có biện pháp trừng trị thích đáng với những phụ huynh đã đứng trên pháp luật, dùng nhục hình chà đạp người khác. Cần loại ngay khỏi Hội Luật gia một luật sư coi thường pháp luật như tên Võ Thuận Hòa.

Công dân, cựu chiến binh Trần Quốc Khánh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét