Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

HOT: BẮT TẠM GIAM NGUYÊN CỤC TRƯỞNG CỤC CẢNH SÁT PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM CÔNG NGHỆ CAO - BỘ CÔNG AN


Ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra vì liên quan đến đường dây đánh bạc với quy mô hàng ngàn tỉ đồng.

Hot: BẮT TẠM GIAM NGUYÊN CỤC TRƯỞNG CỤC CẢNH SÁT PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM CÔNG NGHỆ CAO - BỘ CÔNG AN
Ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao 

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ngày 11/3/2018, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Công nghệ cao, Bộ Công an để điều tra về hành vi đồng phạm tổ chức đánh bạc.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Được biết, ông Hóa bị bắt vì liên quan đến đường dây đánh bạc xuyên quốc gia với quy mô hàng ngàn tỉ đồng.

Vụ án này được Bộ Công an giao các lực lượng nghiệp vụ chức năng của Bộ phối hợp với Công an Phú Thọ và giao Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra.

Trước đó tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, ngày 29/1, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho hay gần đây nổi lên tình hình sử dụng công nghệ cao để đánh bạc qua mạng Internet với quy mô xuyên quốc gia và có giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Phó Thủ tướng cho biết vừa qua Công an Phú Thọ đã phá được vụ án đánh bạc có tổ chức, xuyên quốc gia; thu được trên 1.000 tỷ đồng. Số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.

Tại buổi họp báo của Bộ Công an ngày 15/1/2018, một số phóng viên đã đặt câu hỏi về thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng một nguyên lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an) có liên quan đến việc bảo kê đường dây đánh bạc hàng ngàn tỉ.

Trung tướng Trần Đăng Yến cho biết vụ đánh bạc này, hiện cơ quan Công an đã khởi tố vụ án. Bộ Công an giao các lực lượng nghiệp vụ chức năng của Bộ phối hợp với Công an Phú Thọ và giao Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra.

Theo trung tướng Yến, những thông tin trên mạng xã hội trong quá trình điều tra nếu tiếp tục phát hiện đều xử lý nghiêm. 

Ngày 11/3, Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Đảng ủy Công an Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra vụ án "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền".

Ban Bí thư yêu cầu Đảng ủy Công an trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật nhà nước với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, khách quan, chính xác, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét