Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

BÌNH DƯƠNG: TÊN LÁI XE ĐÃ CÓ HÀNH VI CỐ Ý GIẾT NGƯỜI


BÌNH DƯƠNG: TÊN LÁI XE ĐÃ CÓ HÀNH VI CỐ Ý GIẾT NGƯỜI


Sáng nay (07/3/2018), tại Bình Dương khi truy đuổi một chiếc Innova chở hàng lậu, 2 CSGT trên chiếc mô tô đặc chủng đã bị chiếc xe bán tải hiệu Ford đuổi theo và đâm thẳng. Cú đâm của chiếc xe nặng 2 tấn, chạy với vận tốc 130 km/h đã khiến chiếc mô tô đặc chủng thất thủ, bay lên, rơi xuống, chà lên mặt đường nhựa với vết xước như rãnh cày trên ruộng, ước chừng 40 m. 2 CSGT bị bay văng như 2 viên đạn từ súng thần công phiên bản Huế, rơi xuống đường, nhũn như con chi chi và bất tỉnh nhân sự. Được người dân đưa vào viện cấp cứu với tiên lượng xấu, và có lẽ chỉ có thần may mắn mới có thể khiến 2 anh tỉnh lại. 


*********

Tóm tắt sự việc: khoảng 6 giờ cùng ngày, tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (thuộc phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) thì phát hiện xe ô tô Innova biển số 51A - 825.79 do Nguyễn Thanh Phú (23 tuổi, ngụ ở tỉnh Nghệ An) điều khiển chạy với tốc độ cao nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Phú không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy.

Thấy có dấu hiệu khả nghi, tổ tuần tra đã sử dụng ba mô tô đặc chủng để truy đuổi. Khi truy đuổi đến ngã tư Siza (thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) thì bất ngờ Đỗ Tấn Chức (27 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) điều khiển ô tô Ford Ranger biển số 60C - 402.80 chở theo Toan từ phía sau chạy tới tông trực diện vào mô tô đặc chủng của lực lượng truy bắt để giải vây cho xe trước rồi tiếp tục bỏ chạy.

Lúc này cảnh sát tiếp tục truy bắt. Bị truy đuổi, Chức điều khiển ô tô cản đường và tông hai lần liên tiếp vào lực lượng Công an. Khi đến khu vực vòng xoay An Phú (thuộc thị xã Thuận An) hai ô tô chia làm hai hướng bỏ chạy.

Chức điều khiển xe chạy đến đường Bùi Thị Xuân (thuộc khu vực phường Tân Bình, thị xã Dĩ An) thì tiếp tục tông vào mô tô tuần tra do Trung úy Bùi Văn Lựa điều khiển chở theo Thượng sĩ Thượng Duy Tân.

Cú tông mạnh làm hai chiến sĩ cảnh sát này ngã xuống đường, bất tỉnh. Ô tô 60C- 402.80 mất lái, lao vào trụ điện ven đường. Riêng đối tượng Phú điều khiển ô tô chạy đến khu vực trạm thu phí Thái Hòa (Thị xã Tân Uyên) thì bị lực lượng Công an bắt giữ.



Tang vật gần 13.000 gói thuốc lá thu giữ trên xe của nhóm nghi can.


Kiểm tra xe các đối tượng, lực lượng Công an phát hiện 12.850 gói thuốc lá điếu ngoại hiệu 555. Các đối tượng khai nhận mua số thuốc lá trên tại tỉnh Long An, đang trên đường chở về tỉnh Đồng Nai để tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ. Lực lượng Công an xác định Chức và Phú dương tính với ma túy.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm và Đại tá Nguyễn Hoàng Thao - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần ba cán bộ Công an bị thương đang nằm điều trị tại BV đa khoa tỉnh Bình Dương.

********

Tôi dám chắc tên lái chiếc Innova đã phạm lỗi chạy quá tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và nếu các thùng giấy đang niêm phong kia là thuốc lá lậu, anh ta sẽ đối mặt với cáo buộc tội danh buôn lậu, hoặc chở hàng lậu.

Còn tên tài xế lái chiếc bán tải hiệu Ford: Hành vi lái xe đâm thẳng vào 2 CSGT từ phía sau đã cấu thành tội giết người, bởi anh ta ý thức rõ, việc đâm vào 2 CSGT nêu trên khiến họ có thể chết do không có mắt ở sau gáy mà đề phòng. Hiện 2 CSGT vẫn đang được cấp cứu, và nếu may mắn 2 anh không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của tên tài xế này.

Đây là hình ảnh 2 chiếc xe và 2 tên tài xế:

Chiếc xe bán tải hiệu FORD, BKS 60C - 402.80


BÌNH DƯƠNG: TÊN LÁI XE ĐÃ CÓ HÀNH VI CỐ Ý GIẾT NGƯỜI
Chiếc xe TOYOTA INNOVA, BKS 51A - 825.79 

BÌNH DƯƠNG: TÊN LÁI XE ĐÃ CÓ HÀNH VI CỐ Ý GIẾT NGƯỜI


BÌNH DƯƠNG: TÊN LÁI XE ĐÃ CÓ HÀNH VI CỐ Ý GIẾT NGƯỜI


Ở Mỹ hay bất kỳ một quốc gia văn minh nào, việc tài xế không chấp hành hiệu lệnh của CSGT hoặc cố tình đâm CSGT đều có thể bị tiêu diệt không thương tiếc để bảo đảm an toàn cho người dân.

Tiếc là ở ta, có súng trong tay, CSGT cũng không dám bắn bởi sợ đám kền kền bất lương. Cứ đà này, một ngày nào đó chính đám kền kền cổ súy cho hành vi chống lại pháp luật ấy sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Nhưng tin tôi đi, tương lai của 2 thằng tài xế buôn lậu, giết người kia là trong ngục thất.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét