Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

CA SĨ MAI KHÔI LẠI TIẾP TỤC PHẢN ĐỘNG


Sau chuyến lưu diễn gần một tháng ở Châu Âu, ngày 27/3/2018, ca sĩ Đỗ Nguyễn Mai Khôi về nước và đã bị công an cửa khẩu sân bay Nội Bài ở Hà Nội mời làm việc 8 tiếng đồng hồ.

CA SĨ MAI KHÔI LẠI TIẾP TỤC PHẢN ĐỘNG

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Benjamin Swanton, chồng của nữ ca sĩ Mai Khôi hôm 27/3 nói rằng ông đã nhận được tin nhắn của vợ vào lúc 9 giờ 15 sáng: “Em vừa đáp xuống sân bay, anh yêu.” Ông Swanton cho biết thêm: “Tới 9 giờ 39, cô ấy gửi một tin nhắn nữa vỏn vẹn chỉ viết: ‘bị tạm giữ”. Ông Swanton cho biết sau đó ông hoàn toàn không liên lạc được với Mai Khôi cho đến khi cô được tự do vào buổi chiều cùng ngày sau 8 giờ bị tạm giữ.

Mai Khôi viết trên Facebook: “Mai Khôi vừa mới được thả ra sau khi bị bắt ‘làm việc’ không lương 8 tiếng đồng hồ tại sân bay Hà Nội.”

Lý giải cho việc Mai Khôi bị “tạm giữ”, VOA Việt Ngữ viết: “Hồi đầu tháng 3, Mai Khôi được mời sang Cộng hòa Séc để làm giám khảo Liên hoan phim One World - liên hoan phim tài liệu về nhân quyền lớn nhất thế giới. Trên trang Facebook, Mai Khôi cho biết vừa tham dự và trình diễn hai bài hát: “Xin ông” và “Em là của anh rồi”, tại buổi khai mạc Liên hoan phim tối 05/3 tại thủ đô Prague của Cộng hòa Séc. Đó cũng là buổi trao giải thưởng nhân quyền Homo Homini cho nhà báo Phạm Đoan Trang.”

Nhà đài này còn cho biết thêm, Mai Khôi mới cho ra mắt Album mới có tên “Bất đồng” và không quên nhấn mạnh: “Mai Khôi là một nghệ sĩ độc lập, người chỉ thuần tuý sáng tạo và đấu tranh để cổ vũ cho quyền tự do sáng tác, tự do tư tưởng của giới nghệ sĩ ở Việt Nam”.

Với những cứ liệu ở trên có thể thấy, nhiều khả năng Mai Khôi bị các cơ quan công an kiểm tra vì có liên quan tới buổi trao giải thưởng nhân quyền Homo Homini cho nữ lưu dân chủ Phạm Đoan Trang tại thủ đô Prague của Cộng hòa Séc. Bên cạnh đó, là những nhạc phẩm chứa đựng ngôn từ được đánh giá là cực đoan, thiếu tính xây dựng được Mai Khôi trình làng trong thời gian gần đây.

Còn nhớ ngày 05/3/2018 tại lễ trao giải Homo Homini do tổ chức People In Need tổ chức tại Cộng hoà Séc, ca sĩ “rận chủ” Mai Khôi đã “trình diễn” 2 bài hát: Please (Xin ông) và I am yours now (Em là của anh rồi) với nội dung đả phá chế độ, tạo cái nhìn lệch lạc với mục đích bịa đặt, xuyên tạc về Đảng, Nhà nước, hạ uy tín Việt Nam trước bạn bè quốc tế.

Về việc này, một số trang tin còn cho biết thêm rằng: “…tại Cộng hòa Séc, khi giới thiệu ban nhạc của mình, cô này đã có những phát biểu xuyên tạc, bịa đặt về tình hình chính trị, nhân quyền tại Việt Nam và tự nhận mình là người phản kháng”. Đây cũng được xem là một trong nhiều lý do khiến Mai Khôi có buổi “làm việc” với cơ quan công an kéo dài 8 tiếng đồng hồ ngay khi đặt chân tới sân bay Nội Bài.

Ca sĩ Mai Khôi sinh năm 1983, quê gốc ở Cam Ranh, Khánh Hòa. Mai Khôi được khán giả Việt biết đến qua sản phẩm CD đầu tay mang chính tên mình với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Quốc Bảo. Tuy nhiên, sau khởi đầu thuận lợi không lâu, Mai Khôi nhanh chóng vướng vào những điều tiếng, thị phi nhiều hơn là âm nhạc.

Năm 2016, Mai Khôi tuyên bố ứng cử Đại biểu Quốc hội. Điều này, đã khiến cho công chúng không khỏi bàng hoàng và báo giới tốn không ít giấy mực. Đó là điều hoang tưởng bệnh hoạn nhất lịch sử chính trị tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại

Kể từ khi trượt Đại biểu Quốc hội khóa XIV ngay từ “vòng gửi xe” ca sĩ Mai Khôi ngày càng trở nên cực đoan và đang dần đánh mất mình. Hiện nay, người ta không còn thấy Mai Khôi trong vai trò của cô ca sĩ dưới ánh đèn sân khấu mà thay vào đó là hình ảnh một “nhà dân chủ” tự xưng thiếu cả mặt đạo đức lẫn trình độ chuyên môn, đó là chưa kể tới những bê bối tình yêu với những tên tạp chủng chống phá chế độ. Đáng buồn cho khuôn mặt khả ái nhưng lại bệnh hoạn điên cuồng./.

Nguồn: FB Lâm Hoàng Ân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét