Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

UỶ VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG - PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY ĐĂK LĂK TRẦN QUỐC CƯỜNG SAI PHẠM GÌ ?


Ông Trần Quốc Cường (1961) quê Nam Định, Thiếu tướng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên. Tháng 12/2015 được BBT điều về làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, trúng cử UVTW khoá XII.
UỶ VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG - PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY ĐĂK LĂK TRẦN QUỐC CƯỜNG SAI PHẠM GÌ ?
Ông Trần Quốc Cường
  
Tại kỳ họp thứ 23, từ 12-13/3/2018, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận về ông Trần Quốc Cường, UVTW khóa XII, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk:
"Trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục B41, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục V, Bộ Công an, đồng chí đã vi phạm Quy chế làm việc; ký giấy ủy quyền và bản cam kết cho phép doanh nghiệp được huy động vốn cho dự án nhà ở Đại Kim không đúng quy định pháp luật, đã tạo sơ hở để cán bộ cấp dưới trực tiếp lợi dụng phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng.
Ký duyệt chi không đúng mục đích tiền đóng góp mua nhà của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.
Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Trần Quốc Cường là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của ngành Công an và cá nhân đồng chí. Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Trần Quốc Cường."
Vụ việc khi ông Cường giữ chức Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục V - Bộ Công An.
Và lính của ông là Nguyễn Vũ Hùng.
Theo điều tra, giữa năm 2015, UBND Hà Nội cho phép chuyển đổi dự án khu nhà bán cho cán bộ, chiến sĩ Tổng cục V - Bộ Công an (ở quận Hoàng Mai) từ thương mại sang nhà xã hội. Theo quyết định của thành phố, chủ đầu tư dự án này là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng nhà Hà Nội số 5.
Không có chức năng huy động vốn nhưng ông Nguyễn Vũ Hùng lấy danh nghĩa cán bộ Công an và Tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất, xuất nhập khẩu, dịch vụ và đầu tư Việt Thái; lợi dụng các văn bản thỏa thuận với chủ đầu tư để mời gọi, huy động vốn của người có nhu cầu mua nhà.
Sau khi nhận tiền, ông Hùng không thực hiện các điều khoản cam kết trong hợp đồng hoặc trả lại tiền cho người góp vốn.
Thực chất, việc ký “Giấy ủy quyền”“Bản cam kết” chỉ là văn bản nội bộ giữa các bên, nhưng Nguyễn Vũ Hùng vẫn lợi dụng để đánh lừa khách hàng rằng Công ty Việt Thái có chức năng huy động vốn.
Với chiêu trò này, ông Hùng đã thu tiền của 65 người, được hơn 28 tỷ đồng. Việc thu tiền góp vốn là do Nguyễn Vũ Hùng tự thực hiện. Toàn bộ số tiền thu được ông Hùng không đưa vào sổ sách của Công ty Việt Thái, cũng như không báo cáo lãnh đạo và Ban chỉ đạo dự án. Cho đến khi bị bắt, toàn bộ tiền thu được, ông Hùng sử dụng kinh doanh bị thua lỗ và trả nợ cá nhân, không còn khả năng chi trả.
Ngày 17/12/2016, Cơ quan an ninh điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Vũ Hùng về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Các quyết định, lệnh bắt bị can đã được VKSND tối cao phê chuẩn.
Cuối tháng 12/2017, CQĐT Bộ Công an đã hoàn tất bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố Nguyễn Vũ Hùng (SN 1967, trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội), về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Với đề nghị của UBKT TW, Bộ Chính trị sẽ họp và đề nghị mức kỷ luật ông Trần Quốc Cường ra BCH Trung ương Đảng bỏ phiếu kín quyết định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét