Thứ Ba, 30 tháng 11, 2021

NGHỆ THUẬT “ĐỔ LỖI CHÍNH QUYỀN”

Phải nói rằng, hành động đổ lỗi cho chính quyền đã trở thành nghệ thuật của anh em dân chủ. Lũ lụt, thiên tai xảy ra – lỗi ở chính quyền, dịch bệnh ít – chính quyền giấu dịch, dịch bệnh nhiều – chính sách chống dịch sai lầm. Và những người nhập cư trái phép vào Anh bị thiệt mạng, cũng là lỗi ở chính quyền.


Là lãnh đạo, ai chẳng mong người dân của mình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhưng một quốc gia 100 triệu dân, mới bước qua cuộc chiến tranh có hơn 30 năm, việc người dân phải ra nước ngoài để kiếm tiền, nâng cao thu nhập là điều bình thường, tại sao lại coi là “thất bại của chính quyền” cơ chứ. Họ ra đi, không phải vì chế độ chèn ép, hay đàn áp gì, mà đó là để có mức lương cao hơn, có nhiều điều kiện để phát triển hơn. Và đó là điều bình thường trong một thế giới phẳng hiện nay.
Mỹ, dù là quốc gia giàu có, bỏ ra hàng trăm tỷ USD để tiến hành một cuộc chiến tranh phi nghĩa, nhưng vẫn có hàng chục triệu người sống ở mức nghèo khổ, vô gia cứ, thất nghiệp, phải sống lang thang ngoài đường phố. Liệu có nhà dân chủ nào có cho rằng đó là sự thất bại của chế độ tư bản hay vi phạm nhân quyền hay không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét