Thứ Năm, 11 tháng 11, 2021

NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI: CHỨC “TỔNG THỐNG” CỦA ĐÀO MINH QUÂN CHỈ NGANG “CHỦ TIỆM PHỞ” Ở MỸ

Đào Minh Quân (đối tượng cầm đầu tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” - CPQGVNLT) tự cho mình là “Tổng thống”, nhưng chính cộng đồng người Việt ở hải ngoại còn coi đây là một trò cười, diễn hài, thậm chí nhiều người còn coi Đào Minh Quân là một “thằng ngáo đá” làm xấu hình ảnh người Việt ở hải ngoại.


Dư luận cho rằng “Các tổ chức chính trị người Việt ở Mỹ nói chung, tổ chức CPQGVNLT của Đào Minh Quân nói riêng, theo pháp lý thì họ hoạt động như một tiệm phở, tiệm nail”. Lý giải việc này, nhiều bà con Việt kiều ở Hải ngoại cho biết, Đào Minh Quân và số cầm đầu tổ chức CPQGVNLT tự cho rằng tổ chức của mình được chính phủ Mỹ cấp giấy phép hoạt động, nhưng tại Mỹ có quán cà phê, quán phở, quán nail… nào hoạt động mà không cần cấp giấy phép hay không? 


Thực chất, Đào Minh Quân xin giấy phép hoạt động của “hội từ thiện” được đặt cái tên là “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Làm như vậy, tổ chức này vừa có giấy tờ hợp pháp, vừa lừa bịp để xin tiền ủng hộ từ thiện của cộng đồng người Việt ở hải ngoại.
Là công dân nước Việt Nam, mọi người cần cảnh giác trước những thông tin, luận điệu xuyên tạc của tổ chức CPQGVNLT nói riêng và những tổ chức phản động khác nói chung. Đừng để tự bản thân phải rơi vào vòng lao lý vì hoạt động khủng bố, phá hoại của các tổ chức này hoặc để người thân, bạn bè coi là kẻ “ngáo đá” khi tham gia trò hề “trưng cầu dân ý” của Đào Minh Quân và tổ chức CPQGVNLT.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét