Thứ Tư, 24 tháng 11, 2021

NGUYỄN VĂN ĐÀI KIẾM SỐNG BÊN TRỜI TÂY!

Trong khi nhiều nhà rân chủ khi được xuất khẩu ra nước ngoài thì bị sốc về văn hóa, sốc về trình độ, sốc về sự thật dân chủ nhân quyền mà từ đó đau khổ, chán ghét thậm chí là lên án cuộc sống phương Tây thì Nguyễn Văn Đài lại tỏ ra thích nghi khá nhanh với cuộc sống tại Đức. Khi lần lượt đưa hết đội ngũ tổ chức Hội Anh em dân chủ ở trong nước vào tù, Nguyễn Văn Đài đã tìm cách để được diện tha bổng, xin tị nạn xuất khẩu ra nước ngoài. Để rồi, tiếp tục gây dựng lại Hội anh em dân chủ tại đây, biến nó thành công cụ chống phá, công cụ kiếm tiền của y, biến một tổ chức phản động trong nước thành một tổ chức phản động lưu vong.


Trần Thu Hà, một cộng sự khá thân thiết của Nguyễn Văn Đài khi ở trong nước, dành cả tuổi thanh xuân và cuộc đời để cống hiến cho sự nghiệp của Đài. Vào tù ra nước ngoài cùng với Đài trong cùng dịp nhưng chưa đầy nửa năm sống tại Đức, Thu Hà đã phải lẳng lặng về Việt Nam. Nhưng đi thì dễ chứ về thì khó, Thu Hà buộc phải quay lại Đức. Hà chua xót tâm sự rằng: "đừng dựa vào thế lực từ bên ngoài nào, người Việt hải ngoại hay áp lực quốc tế chỉ có tác nhân trợ lực". Cũng từ đây mâu thuẫn giữa Hà và Đài bộc lộ, Đài chữa thẹn bằng cách tung tin Hà bị tâm thần trong khi Hà cũng không ngân ngại vạch bộ mặt thật của Đài trước cư dân mạng: "Tôi đã im lặng trong một thời gian khá dài, điều này đã tạo cơ hội cho những kẻ xấu cố tình (mà tôi sẽ nêu cụ thể ở đây là ls Nguyễn Văn Ðài) phao tin đồn nhảm rằng tôi bị tâm thần, cố tình hạ uy tín của tôi để nhằm bảo vệ mình, mặc dù tôi đã cảnh cáo vài lần là phải đính chính thông tin". Thế là hết đời 1 thiếu nữ cả tin.
Vừa qua, Đài sang Anh nhằm tiếp tục phát triển tổ chức tại đây. Nghe Đài khoe ở đây, Hội Anh em dân chủ cũng được sáu chục mống. Đài cũng khoe 1 cô bé trẻ đẹp, non (nớt) là thành viên mới nhất của Đài. Nhìn cô gái xinh đẹp về hình thức nhưng đang dần tối rầm về nội dung mà tôi lại thấy buồn cho cô gái ấy. Ánh mắt khao khát đầy tự hào của vị Chủ tịt đang đắm đuối nhìn hội viên, nghĩ cách khai thác hết tiềm năng, cái tay muốn chạm vào cái tay mà tôi chỉ nghĩ rằng: Âu cũng là xong một kiếp người.
Và phải công nhận, Đài đúng là một trí thức phản động khi thích nghi khá nhanh, biết kiếm tiền (có lẽ cả tình) khá nhạy ở bên trời Tây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét