Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020

BỨC ẢNH FAKE VÀ TRÒ BẨN CỦA MẤY ANH DÂN CHỦ!

Tối qua, trên fb cá nhân của mình, anh dân chủ Nguyễn Lân Thắng chia sẻ bài viết của trang Dân biểu với hình ảnh “Phiếu quản lý người bệnh tâm thần”, trong đó, ghi người bệnh ở Chu Ngọc Anh, ở địa chỉ Thái Hòa, Ba Đình với chuẩn đoán Tâm thần phân liệt”. Đính kèm bức ảnh là dòng trạng thái ghi “Chủ tịt Thủ đô tôi bị tâm thần là có thật ạ. Dấu mộc đỏ nhé, đứa nào nói fake tau vả vỡ mồm…”. Hình ảnh này sau đó được nhiều đối tượng chia sẻ, với những lời lẽ miệt thị ác ý.


Qua kiểm tra trên google hình ảnh, hóa ra, đây là bức ảnh fake thật, đã được chỉnh sửa với ý đồ bôi nhọ tân chủ tịch Hà Nội. Bức ảnh gốc “Phiếu quản lý người bệnh tâm thần” trên là của bệnh nhân Lưu Văn Minh, do báo Pháp luật đăng tải ngày 27/6/2014 trên bài viết “Kẻ chém nữ y tá đang ngủ: Bị tâm thần vẫn nói tiếng Anh vanh vách”. Nếu so sánh tên người ký, số chứng thực, ngày tháng chứng thực đều hoàn toàn giống nhau, chỉ khác phần họ tên và địa chỉ của người bệnh. Rõ ràng, bức ảnh bị phát tán trên mạng đã được chỉnh sửa qua phần mềm, với mục đích nhằm bôi nhọ ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch TP Hà Nội hiện nay.


Tôi biết rằng, ngay trước Đại hội, mấy anh chống phá luôn nghĩ ra mấy trò bẩn nhằm xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ lãnh đạo cấp cao, nhưng trò dùng phần mềm chỉnh sửa để tạo ra ảnh fake thế này thì đúng là quá bẩn rồi. Vậy mà mở mồm mấy anh lại giở giọng đạo đức, bàn chuyện chống tham nhũng, tiêu cực, đưa đất nước phát triển… thì đúng là giả nhân giả nghĩa lắm.
Nói chúng, mấy anh mà hay nói đạo lý thì sống chán lắm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét