Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

TẢN MẠN CHUYỆN CÁI VƯƠNG MIỆN HOA KHÔI DU LỊCH VIỆT NAM CHƯA TÌM ĐƯỢC CHỦ NHÂN MỚI?

Cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 đã khép lại với kết thúc bất ngờ: không có Hoa khôi. Ngay sau khi kết thúc cuộc thi, cộng đồng mạng đã có những tranh cãi, bày tỏ quan điểm cá nhân từ nhiều góc độ khác nhau.


Hóng hớt được vài thông tin từ BTC Cuộc thi, xin chia sẻ để mọi người cùng trao đổi.
Vì sao không có Hoa khôi?
Những năm gần đây các cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi có dàn thí sinh được đánh giá là chất lượng cả về nhan sắc lẫn trí tuệ. Cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 lần này cũng vậy, phần lớn các bạn thí sinh đều đang học đại học, cao học, có những bạn đang học ở nước ngoài. Và nguyên nhân “không có danh hiệu Hoa khôi” lại bắt đầu từ đây. Những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020” đã từ chối việc thực hiện các cam kết về thời gian với đơn vị nắm quyền tổ chức Cuộc thi nếu như được trao Vương miện. Đó là cam kết đồng hành cùng các hoạt động quảng bá cho du lịch Việt Nam trong suốt 3 năm. Lý do là bởi các bạn ấy đang du học ở nước ngoài không thể thực hiện được điều kiện ấy.
Vậy những nhan sắc còn lại?
Danh hiệu cao nhất của một cuộc thi sắc đẹp đòi hỏi có những tiêu chuẩn riêng, trên nhiều khía cạnh, chứ không chỉ là sắc đẹp. Thử nhìn lại các cuộc thi nhan sắc của thế giới trong những năm gần đây, thấy rõ chuẩn mực cho ngôi vị Hoa hậu, Hoa khôi đã dần thay đổi. Những gương mặt đẹp quyến rũ, chiều cao nổi bật... đã nhường lại cho các cô gái cá tính, thông minh, vượt qua số phận để truyền cảm hứng sống tích cực.
Những thí sinh còn lại tuy rất xuất sắc, nhưng để toàn diện, tương xứng với chiếc Vương miện Hoa khôi du lịch Việt Nam, đủ sức thực hiện nhiệm vụ quảng bá cho du lịch Việt Nam đến năm châu, bốn biển thì, theo đánh giá của Ban giám khảo, vẫn chưa đủ tầm. Nên nhớ, trong số giám khảo có 02 nhà thiết kế thời trang danh giá ngoại quốc.
Và cũng cần nhớ rằng, để tìm ra được những ngôi vị của các cuộc thi sắc đẹp, không chỉ căn cứ vào tiêu chí sắc đẹp, hình thể mà còn có các yếu tố tài năng, nhân cách.
Mọi người có thể không thích thí sinh này, thích thí sinh kia, có thể hoài nghi vào quyết định của Ban giám khảo. Nhưng mọi người quên mất một điều rằng: không ai có thể gần gũi và hiểu các thí sinh như Ban giám khảo. Họ đã cả một khoảng thời gian dài đồng hành cùng nhau; họ hiểu và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Còn chúng ta, nên chăng nhìn vấn đề toàn diện hơn. Bất luận kết quả thế nào cư dân Đắk Nông đã có một đêm mãn nhãn với âm nhạc, ánh sáng và nhan sắc.
Cũng chỉ là một sân chơi thôi mà! Mai ta lại lu bù với vụ cà. Tết nhất đến nơi rồi.
Nào, hãy chúc mừng cho Bùi Minh Anh, chúc mừng cho Đắk Nông. Mong chờ Bùi Minh Anh sẽ thể hiện vai trò của mình góp phần lan tỏa Đắk Nông, lan tỏa hình ảnh Việt Nam sắc màu đến với thế giới.
OK!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét