Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020

TÔ ĐẸP HÌNH ẢNH BỘ ĐỘI CỤ HỒ

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Quân chính toàn quân năm 2020 diễn ra hôm qua (7-12), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của toàn quân đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2020; trong đó, nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, một số nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.


Đặc biệt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khen ngợi quân đội đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; cán bộ, chiến sĩ không quản ngại khó khăn, gian khổ, xung kích vào những nơi nguy hiểm. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, xứng đáng là Quân đội của dân, do dân, vì dân, đã tô đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.
Có thể nói, năm 2020 là một năm thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách từ thiên tai, dịch bệnh... Song càng trong gian khó, phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ lại càng tỏa sáng; càng trong nguy nan, cán bộ, chiến sĩ quân đội càng thực hiện xuất sắc lời dạy của Bác Hồ: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. 
Thực tiễn năm 2020 cho thấy, với sự nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, thử thách, toàn quân đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao, chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của quân đội ngày càng được nâng cao, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.
Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, trong một năm đất nước ta phải hứng chịu tác động khắc nghiệt từ những hiện tượng thời tiết cực đoan, Bộ đội Cụ Hồ tiếp tục là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu, tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão, lũ, sạt lở đất... bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Trên trận tuyến chống “giặc” Covid-19, quân đội đã chủ động, tích cực tổ chức lực lượng, phương tiện tham gia “chiến đấu” với dịch bệnh từ tuyến đầu là các khu cách ly tập trung, các đường mòn, lối mở ở biên giới; bộ đội không quản hiểm nguy, xông pha vào những khu vực là tâm dịch để khử trùng, dập dịch... Qua đó, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ càng thêm tỏa sáng.
Phát huy những kết quả đã đạt được, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trước mắt là nhiệm vụ năm 2021, đòi hỏi mỗi cơ quan, đơn vị trong toàn quân phải tiếp thu, lĩnh hội đầy đủ, sâu sắc tinh thần và những nội dung cơ bản từ Hội nghị Quân chính toàn quân năm 2020 và những yêu cầu của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương; đồng thời tổ chức hội nghị quân chính ở cấp mình bảo đảm nghiêm túc, thực chất, hiệu quả, qua đó đánh giá trung thực, toàn diện những kết quả đã đạt được, xác định cụ thể phương hướng nhiệm vụ trong năm 2021 và có biện pháp sát, đúng, có quyết tâm chính trị cao trong tổ chức thực hiện. 
Để mỗi cơ quan, đơn vị và toàn quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2021, một trong những yêu cầu tiên quyết đối với cấp ủy, chỉ huy các cấp là phải tiếp tục đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền, qua đó xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, nhận thức đúng nhiệm vụ, đoàn kết, gắn bó, có ý chí khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm thực hiện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, nhân dân và danh xưng cao quý "Bộ đội Cụ Hồ"...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét