Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

NÂNG CAO Ý THỨC TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Xin một lần nữa thông báo:
Công dân Việt Nam (có giấy tờ chứng minh là công dân, như passport, CMND, CCCD) hoàn toàn được phép nhập cảnh đàng hoàng qua các cửa khẩu quốc tế giữa Campuchia và Việt Nam. Sau khi nhập cảnh sẽ được xét nghiệm Covid và đưa vào cách ly, an toàn cho bản thân và cả cộng đồng trong nước.


Bà con và đồng bào không cần tự làm khổ mình, tốn kém nộp tiền cho các đường dây nhập cảnh phi pháp, mang nguy cơ lây nhiễm cho đất nước, và khi bị bắt sẽ phải chịu tội hình sự phạt tù và tiền rất nghiêm khắc. Biên phòng, công an và quân đội đã xiết chặt kiểm soát biên giới. Cơ hội trốn thoát là không có.
Đừng dại dột nghe theo các lời dụ dỗ trên mạng, 250$/người đi lậu trốn cách ly, từ Sihanoukville thì có mạng chào 400$ để tránh cách ly.
Tất cả các đường dây này đều là tội phạm, đang bị công an và chính quyền hai nước truy nã, triệt phá, và bà con mua dịch vụ cũng bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc.
Có một số bà con hỏi vì không biết có được nhập cảnh. Tôi xin gửi kèm đây thông báo của Sứ quán đã dán công khai từ lâu tại Phòng Lãnh sự, khẳng định công dân Việt Nam lúc nào cũng có quyền nhập cảnh đàng hoàng và thuận lợi qua các CỬA KHẨU QUỐC TẾ (như Bà Vẹt, Mộc Bài, hay các cửa khẩu quốc tế khác). Công dân Việt Nam có đủ giấy tờ tuỳ thân chứng tỏ là công dân thì tất nhiên có quyền về Tổ quốc - nhà của mình.
Còn bà con gốc Việt, không có giấy tờ chứng minh là công dân, thì tất nhiên theo luật và các thông lệ quốc tế, cần có visa cấp bởi các Cơ quan Đại diện như Sứ quán, Tổng Lãnh sự quán... mới được nhập cảnh. Hiện nay chưa cho phép cấp visa nói chung cho tất cả người không phải công dân, trừ các trường hợp đặc biệt, khách mời, chuyên gia... như đã thông báo.
Nguồn từ Đại sứ Việt Nam tại Campuchia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét