Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

ĐẤT MẸ VIỆT NAM ĐÓN 262 LIỆT SĨ HY SINH TRÊN ĐẤT BẠN CAMPUCHIA

Ngày 17/12 tại thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Cấp ủy chính quyền và Nhân dân tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 262 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện Việt Nam đã chiến đấu và anh dũng hy sinh để bảo vệ nhân dân Campuchia trước tập đoàn diệt chủng Khơ me đỏ.


Đây là số hài cốt được tìm kiếm, quy tập ở Campuchia trong mùa khô năm 2019-2020. Tại Lễ truy điệu, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó chủ tịch UBND Kiên Giang đọc điếu văn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống nơi chiến trường Campuchia, vì tình hữu nghị quốc tế cao cả, để giúp nước bạn thoát khỏi diệt chủng và bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.
Phó chủ tịch UBND Kiên Giang cho rằng thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong việc phối hợp tìm kiếm, cất bốc, quy tập song vẫn còn nhiều hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia chưa được tìm thấy. "Đó là nỗi đau, sự trăn trở của nhà nước và người dân", ông Nhàn nói và cho biết thời gian tới công tác này phải được làm nhanh hơn và trách nhiệm hơn nữa...
Xin được cúi đầu tưởng nhớ và đời đời tri ân công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã ngã xuống vì bình yên của đất nước và đã nghĩa hiệp ra tay cứu sống hàng triệu nhân dân Campuchia vô tội trước tội ác man rợ của tập đoàn diệt chủng Khơ me đỏ./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét