Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

CÁI KẾT “VÀO RỌ” CỦA ĐỐI TƯỢNG “NGUYỄN QUANG A”

CÁI KẾT “VÀO RỌ” CỦA ĐỐI TƯỢNG “NGUYỄN QUANG A” VÀ CŨNG LÀ CÁI KẾT CHUNG CỦA NHỮNG KẺ ÂM MƯU CHỐNG PHÁ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC, MƯU ĐỒ LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ
Nguyễn Quang A sinh tại Quế Võ, Bắc Ninh năm 1946, là con trai duy nhất trong gia đình có cha là liệt sĩ chống Pháp.
Năm 1965, y được chính quyền cử đi học đại học tại Hungary ngành vô tuyến điện, rồi ở lại học tiếp Phó Tiến sĩ và công tác qua nhiều cơ quan, đơn vị quân đội.


Năm 1975 làm việc tại Viện Kỹ thuật Quân sự Việt Nam.
Năm 1982 l trở lại Hungary làm nghiên cứu sinh cấp cao và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Khoa học chuyên ngành Điện tử Viễn thông.


Năm 1987 chuyển từ làm việc trong Quân đội nhân dân Việt Nam sang làm việc tại Tổng cục Điện tử và Kỹ thuật Tin học Việt Nam. Sau đó, lại chuyển sang làm việc tại Công ty Liên doanh Máy tính Việt Nam Genpacific.
Năm 1989 thành lập Công ty Máy tính - Truyền thông - Điều khiển 3C.
Ngoài lãnh vực tin học, TS. Nguyễn Quang A cũng là một chuyên gia kinh tế và là một trong những người đi đầu trong ngành ngân hàng tư nhân tại Việt Nam. Năm 1993 tham gia sáng lập Ngân hàng ngoài Quốc doanh VP Bank nay là Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng.
Năm 2007 đã cùng 8 nhà nghiên cứu có tên tuổi trong nước thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển IDS.
Quang A từng giữ chức Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Hungary (nhiệm kỳ 2007 - 2012).
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), khi tổ chức này ra đời vào năm 1983. Từ năm 1990, VUSTA đã tổ chức “các cuộc hội thảo về đa nguyên, đa đảng”. Đến năm 2005, Chu Hảo, một lãnh đạo Viện IDS, đã bất ngờ nghỉ hưu sớm, trở thành thành viên Hội đồng Trung ương của VUSTA, và thành lập NXB Tri Thức trực thuộc VUSTA trong cùng năm đó. Năm 2007, tại trụ sở VUSTA, ông Hảo và ông Quang A liên tiếp tổ chức các buổi hội thảo của Viện IDS có nội dung trái quy định. Với nhiều vi phạm đi quá mục đích của cơ quan này nên Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định giải tán.
Từ 2010 đến nay thì lợi dụng nhiều tình hình đất nước Nguyễn Quang A móc nối với nhiều đối tượng chống đối ngoài nước kích động biểu tình, trả lời xuyên tạc các Đài báo chống Nhà nước Việt Nam.
Đáng chú ý là Quang A cũng là người tiên phong cản trở các hiệp định TTP, EVFTA giữa Việt Nam và liên minh Châu Âu ký kết trong việc giao thương phát triển kinh tế của đất nước.
Đã đến lúc cần làm rõ các hành vi của trường hợp này khi thường xuyên sử dụng mạng xã hội để chống phá./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét